svasdssvasds

ตร. เตรียมรถฉีดน้ำรับมือการชุมนุมหน้ารัฐสภาแล้ว

กลุ่มผู้ชุมนุมที่จะมาสังเกตการณ์ประชุมการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภา ย่านเกียกกาย ทยอยเข้ามาในพื้นที่แล้ว โดยจะมีการปราศรัยช่วงเวลา 16.00 น. ส่วนเจ้าหน้าที่เตรียมกำลัง 5 กองร้อย และ รถฉีดน้ำแรงดันสูง ไว้ 2 คัน

 

เวลา 11.15 น. วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศกรณีกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ประกาศจะไปสังเกตการณ์ประชุมการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภา ย่านเกียกกาย ในวันนี้ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ว่าบรรยากาศก่อนถึงรัฐสภาที่โรงเรียนราชินีบน ถนนสามเสน เขตดุสิต วันนี้ได้ปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน หลังอยู่ใกล้กับพื้นที่ตั้งของรัฐสภา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือจากโรงเรียน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน และหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรโดยรอบของพื้นที่จัดการชุมนุม

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณหน้ารัฐสภา เริ่มมีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาปักหลักเฝ้ารอเข้าร่วมสังเกตการณ์ประชุมการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขณะที่บริเวณด้านหน้าทางเข้ารัฐสภา มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนประจำจุดคอยดูแลความสงบเรียบร้อย นอกจากนี้ได้มีการนำแผงเหล็กมาวางไว้เป็นแนวยาวทั้ง 2 ฝั่งของถนนสามเสน เพื่อรองรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมาช่วงเย็นนี้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำรถฉีดน้ำแรงดันสูงสำหรับควบคุมฝูงชน จำนวน 2 คัน และรถควบคุมผู้ต้องหาอีก 2 คัน มาจอดไว้บริเวณประตูทางเข้ารัฐสภา

ส่วนสภาพการจราจรบริเวณถนนสามเสน ด้านหน้ารัฐสภา รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ด้วยดีทั้ง 2 ฝั่ง

 

related