svasdssvasds

“ทิพานัน” ยกคดีทุจริตจำนำข้าว โต้ เพื่อไทย จี้ นายกฯ รับผิดคดีสารสาสน์

“ทิพานัน” ยกคดีทุจริตจำนำข้าว โต้ เพื่อไทย จี้ นายกฯ รับผิดคดีสารสาสน์

“ทิพานัน” ป้อง “บิ๊กตู่” วอนโฆษกเพื่อไทยอย่าจิตนาการการเมืองเกินไป จนขาดตรรกะที่สมเหตุสมผล ปมจี้รับผิดชอบครูทำร้ายเด็ก ย้อนกลับไม่เหมือนคดีทุจริตจำนำข้าว ที่ “ยิ่งลักษณ์” ปล่อยโกง ทั้ง ที่ ปปช.เตือนแล้วไม่ฟัง

“ทิพานัน” ยกคดีทุจริตจำนำข้าว โต้ เพื่อไทย จี้ นายกฯ รับผิดคดีสารสาสน์

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม. จอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงรับผิดชอบกรณีครูทำรุนแรงต่อเด็ก ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายพัฒนาเด็กปฐมวัย ตามพ.ร.บ.ปฐมวัยปี 2562 ว่า กรณีที่เกิดขึ้นรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเป้าหมายของรัฐบาลต้องการให้การศึกษาของเยาวชนมีคุณภาพในทุกช่วงวัย โดยเฉพาะหน้านายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องได้เข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาและทำบันทึกข้อตกลงกับโรงเรียนเอกชนที่มีปัญหา เพื่อแก้ไขมาตรฐานคุณภาพการศึกษา และวางแนวทางปรับปรุงในอนาคตอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการอนุมติให้จัดตั้งโรงเรียนเอกชน การควบคุมและการลงโทษ รวมทั้งการปรับปรุงเรื่องใบประกอบวิชาชีพ จรรยาบรรณความเป็นครูด้วย

 

“โฆษกพรรคเพื่อไทยจินตนาการทางการเมืองมากเกินไป จนขาดตรรกะที่สมเหตุสมผล หวังเชื่อมโยงทำลายภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรี” น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าาวว่า ไม่เหมือนกับกรณีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องรับผิดชอบโครงการรับจำนำข้าว เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความผิดจากการละเลยไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวทั้งที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช.มีหนังสือทักท้วงแล้วว่า โครงการจำนำข้าวจะก่อให้เกิดการทุจริตมหาศาล แต่ก็ไม่ฟัง และปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตมหาศาล โปรโมชั่น 10.10 Lazada จัดเต็มส่วนลดมาให้ช้อปไม่อั้น และมีสินค้าแบรนด์ชั้นนำให้เลือกช้อปกว่าพันรายการ!

related