svasdssvasds

อาจารย์ มช.จี้ ตำรวจต้องหยุดออกหมายจับ ยันลูกศิษย์ไม่ใช่โจร

อาจารย์ มช.จี้ ตำรวจต้องหยุดออกหมายจับ ยันลูกศิษย์ไม่ใช่โจร

อาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยืนยัน ลูกศิษย์ไม่ใช่โจร เตือน ตำรวจต้องหยุดออกหมายจับ เรียกร้องเปิดเผยรายชื่อทั้งหมด

อาจารย์ มช.จี้ ตำรวจต้องหยุดออกหมายจับ ยันลูกศิษย์ไม่ใช่โจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความคืบหน้ากรณีที่คณาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กว่า 10 คน นำโดย รศ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ เดินทางมาขอพบกับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อขอให้เปิดเผยรายชื่อนักศึกษาซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตน ที่ถูกออกหมายจับภายหลังจากการจับกุมนายอานนท์ นำภา และประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ นักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมีกระแสข่าวว่าได้มีการออกหมายจับนักศึกษาจำนวนหนึ่งร่วมกับบุคคลทั้งสองในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญคณาจารย์ที่เดินทางมาทั้งหมด ได้ขึ้นมาพูดคุยกันที่ห้องประชุมชั้น 2 โดยมี พ.ต.อ.ชัยยุทธ เรืองนภาเพ็ญ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.5 ช่วยราชการ สภ.เมืองเชียงใหม่ เป็นตัวแทนรับเรื่อง ซึ่งขณะเดียวกัน ได้มีนายชำนาญ จันทร์เรือง อดีตรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่และอดีตส.ส.ในฐานะสมาชิกคณะก้าวหน้า และนายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์อีกด้วย

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชัยยุทธ  ระบุว่า ขณะนี้มีการออกหมายจับแล้ว เมื่อเจอตัวที่ไหนสามารถจับกุมตัวได้ทันที แต่ไม่สามารถนำความลับทางราชการออกมาเปิดเผยได้ โดยได้ให้ทางคณาจารย์ที่เดินทางมาทำหนังสือ เพื่อนำเรียนผู้บังคับบัญชา ซึ่งทาง รศ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล ได้เขียนหนังสือ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีเนื้อหาว่า "ข้าพเจ้าโดยมีรายชื่อข้างท้าย เป็นคณาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับทราบว่ามีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกับนายอานนท์ นำภา และพวก ข้าพเจ้าจึงใคร่ขอทราบว่ามีรายชื่อของนักศึกษาท่านใดบ้าง ที่อยู่ในหมายจับในคดีดังกล่าว จึงเรียนมาเพื่อเปิดโปรดเผยรายชื่อผู้ต้องหาทั้งหมด"

 

อย่างไรก็ตาม ทาง พ.ต.อ.ชัยยุทธ ได้รับทราบและรับหนังสือที่ทางรศ.สมชาย ได้เขียนไว้ทั้งหมดแล้วและจะได้นำเรียนข้อมูลให้กับผู้บังคับบัญชารับทราบและจะมีการประสานงานไปทางคณาจารย์ที่เดินทางมาในวันนี้ต่อไป

ขณะที่กลุ่มอาจารย์  ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ลูกศิษย์ของตนเองไม่ใช่โจร ไม่จำเป็นต้องออกหมายจับ ออกแค่หมายเรียกก็น่าจะเพียงพอ ซึ่งต่างก็ไม่มีเจตนาจะหลบหนีและมีที่อยู่อาศัยที่ชัดเจน

related