svasdssvasds

ศาลปล่อยตัว "น้องมายด์" แกนนะกลุ่มมหานครฯ ไม่มีเงื่อนไข

ศาลแขวงปทุมวัน มีคำสั่งให้ปล่อยตัวอ "มายด์" น.ส.ภัสราวลี แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย และ สมาชิกกลุ่มประชาชนปลดแอก หลังใช้เวลาพิจารณาประมาณ 40 นาที โดยทางทนายยื่นคำร้องให้เหตุผลด้านการศึกษา ทั้งนี้เจ้าตัวย้ำว่าหากครบ 3 วัน นายกไม่ลาออกจะมีการชุมนุมใหญ่แน่นอน

ศาลปล่อยตัว "น้องมายด์" แกนนะกลุ่มมหานครฯ ไม่มีเงื่อนไข

เมื่อเวลา 11.00 . วันนี้ ที่ ศาลแขวงปทุมวัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น..ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย และ สมาชิกกลุ่มประชาชนปลดแอก ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่มีเงื่อนไข และหลักทรัพย์ในการประกันตัว หลังทนายได้ยื่นเหตุผลด้านการศึกษาไปประกอบคำร้อง เนื่องจากมายด์ยังคงต้องสอบปลายภาคที่มหาวิทยาลัยอยู่ โดยศาลได้ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ในการพิจารณาคดี
 

สำหรับ น..ภัสราวลี หรือ มายด์ ถูกตำรวจกองปราบจับกุมได้ที่บริเวณย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงสายพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้ยื่นคำร้องฝากขังในข้อหา ฝ่าฝืน พ...ฉุกเฉิน จากการชุมนุมบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมิ่อวันที่ 15 ตุลาคม


ขณะที่ น..ภัสราวลี หรือ มายด์ ได้เปิดเผยหลังการปล่อยตัว กว่า สำหรับเหตุการณ์จับกุมเมื่อคืนนั้น ตำรวจนอกเครื่องแบบได้มาโฉบรถจักรยานยนต์มาแล้วบอกว่าจะขอคุยกับตนเองทั้งที่ไม่มีการแสดงหมายจับ อีกทั้งมองว่าการจับกุมคนในยามวิกาลเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ส่วนเงื่อนไข 2 ข้อ ที่ทางกลุ่มเสนอให้นายกและคณะรัฐมนตรีลาออก และให้หยุดดำเนินคดีกับกลุ่มประชาชนที่คิดต่างรวมถึงปล่อยตัวแกนนำที่ถูกดำเนินคดีก่อนหน้านี้ โดยให้เวลา 3 วัน ถ้าหากยังคงไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะมีการชุมนุมใหญ่แน่นอน

related