svasdssvasds

"ธนาธร​" เชื่อ​ "นายกฯ" ลาออก​ ม็อบก็ยังไม่จบ

"ธนาธร​" เชื่อ​ "นายกฯ" ลาออก​ ม็อบก็ยังไม่จบ

"ธนาธร"​ ประเมินสถานการณ์ชุมนุมเข้าสู่สภาวะแหลมคม​ เหตุรัฐบาลไม่จริงใจแก้ปัญหา​ เชื่อ​ นายกฯ​ ลาออกการชุมนุมก็ยังไม่จบ เพราะเยาวชน​-นักศึกษา ต้องการประชาธิปไตย​ 

 

จากกรณีที่ นาย​ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางมาสังเกตุการณ์​ การชุมนุมของแนวร่วมคณะราษฎรที่แยกบางนา เพื่อให้กำลังใจผู้ชุมนุม

"ธนาธร​" เชื่อ​ "นายกฯ" ลาออก​ ม็อบก็ยังไม่จบ

 

 

นายธนาธร​ เปิดเผยว่า​ การชุมนุมของประชาชนเพราะออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งแม้จะชุมนุมยาวนานแต่ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงชัดเจนว่า ปัจจุบันนี้ทำให้เห็นว่า รัฐกำลังแข็งขืนกับประชาชนที่ออกมาเรียกร้องโดยสันติ โดยมองว่่าคนที่พยายามยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนแตกแยกกันเอง ไม่ใช่แกนนำนักศึกษา แต่เป็นรัฐบาลเองที่ทำทุกวิถีทาง 
 

 

ส่วน การตัดสินคดีบ้านพักหลวง ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ จะถือเป็นทางออกให้ประเทศหรือไม่ 

นายธนาธร​ กล่าวว่า ไม่ขอออกความเห็นเรื่องนี้ขอให้เป็นอำนาจคณะตุลาการ ซึ่งตนมองว่า หากนายกรัฐมนตรีลาออก ก็ไม่ได้ส่งผลให้ผู้ชุมนุมยุติ  เพราะเป็นเพราะการบรรลุเงื่อนไขข้อแรก กลุ่มผู้ชุมนุมจะต้องชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย ให้ครบทั้ง 3 ข้อ ซึ่งต้องใช้เวลา เพราะที่ผ่านมาปัญหาที่สะสมมานานก็ไม่ได้รับการแก้ไข รัฐบาลไม่ได้จริงจัง กับข้อเรียกร้องแม้กระทั่งการรับร่างรัฐธรรมฉบับไอลอร์​ ก็ไม่รับพิจารณาขย้ำทิ้ง ทั้งที่ทีประชาชนลงชื่อสนับสนุน นับแสนรายชื่อ การกระทำแบบนี้ ยิ่งทำให้ผู้ชุมนุมโกรธเคือง ซึ่งหากมองทางออกของประเทศไทยในขณะนี้ ขั้นตอนแรก นายกรัฐมนตรีต้องลาออก จะช่วยคลี่คลายสถานการณ์ระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้ทำให้การชุมนุมยุติลง เพราะนิสิตนักศึกษา ก็ยังออกมาเรียกร้องประชาไตยต่อไป

related