svasdssvasds

นายกฯ ขอทุกฝ่ายอย่าใช้อารมณ์ ติงสื่อ ถามอะไรไม่สร้างสรรค์

นายกฯ ขอทุกฝ่ายอย่าใช้อารมณ์ ติงสื่อ ถามอะไรไม่สร้างสรรค์

พล.อ.ประยุทธ์ เผย รอ ครม.เคาะส่งตัวแทนร่วมวงสมานฉันท์ แนะ หากเอาความขัดแย้งสู้กันแต่แรก ก็ไปไม่ได้ เตือน อย่าใช้อารมณ์ ขอ อย่าตื่นตระหนกลอบเข้าประเทศติดโควิด ชี้ ฝ่ายกฎหมายไปฟังศาลวินิจฉัยปมบ้านพักอยู่แล้ว เหวี่ยง ถามไม่สร้างสรรค์

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีรัฐบาล ส่งใครเป็นตัวแทนเข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า ครม.จะหารือถึงความชัดเจนอีกครั้งว่าจะส่งใคร เพราะเมื่อตั้งมาแล้ว ก็สนับสนุนให้มีการแสวงหาทางออกให้ได้ ซึ่งทุกฝ่ายก็ต้องร่วมกันคิด โดยถ้าเอาความขัดแย้งที่เห็นไม่ตรงกันมาสู้กันตั้งแต่แรก ก็จะไปไม่ได้ ดังนั้น คนที่เข้าไปหารือต้องเป็นกลาง และขอให้คำนึงถึงผลประโยชน์ประเทศ มากกว่าใช้อารมณ์

 

รองหัวหน้า พปชร. มั่นใจไร้กังวลศาลวินิจฉัย นายกพักบ้านหลวง

วิษณุ ปัดลงความเห็น นายกฯ อยู่บ้านพักทหาร เมินม็อบชุมนุมกดดัน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกถึงกรณีข้อเสนอให้รัฐบาลทบทวนมาตรการผ่อนผันกิจกรรมเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าว ว่า ตนคิดว่า เรื่องนี้เป็นประเด็นทุกครั้ง ซึ่งตนก็ขอย้ำว่า พยายามทำอย่างเต็มที่ไม่ให้เข้าออกทางไม่ถูกต้อง แต่ก็ยังมีการลักลอบอยู่ ดังนั้น ต้องดูว่า เมื่อมีการลักลอบแพร่ระบาด เราสามารถควบคุมติดตามตัวได้หรือไม่ 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า สิ่งนี้สังคมต้องช่วยกันดูแล ซึ่งให้ท้องถิ่นช่วยกันดูแล รวมถึง อสม.ช่วยดูคนที่เข้าพื้นที่ ขณะเดียวกัน ขออย่าตื่นตระหนกมากเกินไป 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกถึงจะส่งใครไปเป็นตัวแทนฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า ก็ไม่รู้ เพราะเป็นหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย ซึ่งก็ไปฟังกันอยู่แล้ว

ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามในวันพรุ่งนี้ นอกเหนือจากการติดตามตรวจราชการตามนโยบายแล้ว ถือเป็นการ สร้างขวัญกำลังใจให้ตัวเองก่อนที่ศาล รธน.จะตัดสินหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า เกี่ยวอะไรกัน โดยถ้าทำงานแบบนี้ ก็ไม่สามารถทำได้ ซึ่งที่ผ่านมามีคดี ก็ชี้แจงไป และการลงพื้นที่ ก็มีการวางกำนดการล่วงหน้า 2-3 สัปดาห์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าว และระหว่างเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีขึงขัง พร้อมบอกว่า ถามอะไรไม่สร้างสรรค์

related