svasdssvasds

"นายกฯ" ห่วงน้ำท่วมภาคใต้ สั่งเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

"นายกฯ" ห่วงน้ำท่วมภาคใต้ สั่งเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นายกรัฐมนตรี สั่ง ลงพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหาย ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ นำความห่วงใยจากรัฐบาลมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ยืนยันรัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

วันที่ 3 ธ.ค.63 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 5 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบภัยน้ำท่วมฉับพลัน

หนุ่มทุ่งสงอ่วม! ข้าวของเสียหาย พ้อน้ำท่วมภาคใต้หนนี้ "หนักสุดในชีวิต"

น้ำท่วมภาคใต้ แหม่มโพธิ์ดำ เปิดเพจขอรับความช่วยเหลือ

กรมอุตุ เตือน ภาคใต้ ฝนตกหนักถึงหนักมาก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

 

ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา นราธิวาส และจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยสั่งการให้ส่วนราชการในพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง กำชับให้เร่งช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมทั้งแจ้งให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเตรียมพร้อมบรรเทาความเดือดร้อน อพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัย และขอให้พี่น้องประชาชนติดตามการแจ้งเตือน รวมถึงข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนเองลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมนำความห่วงใยจากรัฐบาลไปมอบให้กับประชาชน 

 

 

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยัน รัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะอยู่ในภูมิภาคไหน เชื่อว่าความรักความสามัคคีของคนไทยจะช่วยให้ทุกคนปลอดภัย และก้าวผ่านสถานการณ์ไปด้วยกัน

related