svasdssvasds

เลขาฯนายกรัฐมนตรี รับมีการเรียก ผอ.วัคซีนเข้าพบจริงเพื่อสรุปรายละเอียด

เลขาฯนายกรัฐมนตรี รับมีการเรียก ผอ.วัคซีนเข้าพบจริงเพื่อสรุปรายละเอียด

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รับมีการเรียก ผอ.สถาบันวัคซีนแห่งชาติเข้าพบจริง แต่เพื่อสรุปรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับวัคซีนส่งนายกฯ ส่วน เรื่องเปิดสัญญาการจัดซื้อที่ นายธนาธร กดดันนั้น ไม่ได้มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการ
เรียก นพ.นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ เพื่อสอบถามสาเหตุที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ยกเลิกการแถลงข่าวเกี่ยวกับการรับมอบทะเบียนวัคซีน จาก บริษัท แอสตร้า เซนเนก้า จำกัด ว่า ยอมรับว่า ได้เชิญ นพ.นคร มาพูดคุยและหารือกันจริง โดยมีตน และคณะทำงานร่วมหารือเพื่อตรวจสอบดูถึงระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ในเรื่องที่เกี่ยวข้องที่จะดำเนินการเมื่อรับวัคซีนเข้ามาแล้ว เนื่องจากมีประเด็นข้อกฎหมายและระเบียบหลายเรื่อง จากนั้นก็จะทำเป็นข้อสรุปเพื่อเสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อไป

นายดิสทัต กล่าวว่า ส่วนที่มีข่าวว่าทางบริษัทแอสตร้า เซนเนก้าที่เป็นบริษัทมหาชนในอังกฤษมีความกังวล หลัง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กดดันให้มีการเปิดสัญญาการจัดซื้อวัคซีนกับรัฐบาลไทย โดยไม่ให้ผู้แทนของบริษัทประจำประเทศไทยร่วมแถลงข่าว เพราะไม่ต้องการพัวพันกับการเมืองนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงตนไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าวเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วเมื่อวัคซีนที่ได้นำเข้ามาแล้วจะมีการแถลงข่าวหรือไม่ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเรื่องนี้ตนเองไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องขอให้ไปถามจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะดีกว่า

เลขาฯนายกรัฐมนตรี รับมีการเรียก ผอ.วัคซีนเข้าพบจริงเพื่อสรุปรายละเอียด

related