svasdssvasds

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งตม.กลับต้นสังกัด สางปัญหานทท.ล้นสนามบิน

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งตม.กลับต้นสังกัด สางปัญหานทท.ล้นสนามบิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเอาจริงแก้ปัญหาตรวจคนเข้าเมืองทำงานช้า จนผู้โดยสารทะลักสนามบิน สั่งด่วน! ห้ามเจ้าหน้าที่ตรวจพาสปอร์ต ช่วยราชการหน่วยงานอื่น

วันที่ 13 ส.ค.60 ความคืบหน้ากรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้เร่งแก้ไขปัญหาความล่าช้าในการให้บริการตรวจคนเข้าเมืองที่ท่าอากาศยาน ของสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. จนมีผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งตม.กลับต้นสังกัด สางปัญหานทท.ล้นสนามบิน

ด้าน พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รายงานต่อนายกรัฐมนตรี ถึงปัญหาดังกล่าวว่า สาเหตุที่บุคคลากร สมต.ขาดแคลน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ สตม.ที่มีรายชื่อส่วนใหญ่ ไม่ได้อยู่ปฏิบัติงานจริง แต่กลับไปช่วยงานหน่วยงานอื่น

ซึ่งเบื้องต้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งให้แก้ไขปัญหาดังกล่าวภายใน 2 สัปดาห์ ด้วยการเรียกเจ้าหน้าที่เหล่านี้กลับมาทำงานในตำแหน่ง และเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ได้มีวิทยุในราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุดถึง ผู้บัญชาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสั่งการในการแก้ปัญหา และหากยังไม่สำเร็จ ก็มีการประสานบุคลากรของกองทัพอากาศมาช่วยเหลือต่อไป

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งตม.กลับต้นสังกัด สางปัญหานทท.ล้นสนามบิน

ขณะเดียวกัน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มีคำสั่งระดมเจ้าหน้าที่ ตม.จากด่าน ตม.ทั่วประเทศร่วม 200 นาย ให้มาปฏิบัติหน้าที่เสริม ที่สนามบินทั้งสองแห่งแล้ว โดยวานนี้ พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย ผู้บังคับการ ตม.2 ได้ตรวจการปฏิบัติหน้าที่ ที่ด่าน ตม.ท่าอากาศยานกรุงเทพ เพื่อติดตามกำกับดูแลและแก้ไขปัญหาผู้โดยสารหนาแน่น และได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ให้นั่งปฏิบัติงานให้เต็มทุกช่องตรวจ

related