svasdssvasds

นายกฯ ย้ำ! ไม่ปิดกั้นมวลชนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"

นายกฯ ย้ำ! ไม่ปิดกั้นมวลชนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่เคยห้ามใครให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” ส่วนกระแสที่พบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้งบประมาณขนมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจในวันที่ 25 ส.ค. นี้ ได้สั่งให้กระทรวงมหาดไทยตรวจสอบแล้ว เบื้องต้น ยังไม่พบผิดปกติ

 

นายกฯ ย้ำ! ไม่ปิดกั้นมวลชนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"

 

วันที่ 15 ส.ค. 60 | พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ตรวจพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) มีการใช้งบประมาณเตรียมขนมวลชน เพื่อเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันรับฟังคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำนข้าว 25 ส.ค. นี้ ที่ศาลฎีกา ว่า ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยเร่งตรวจสอบว่า ใช้งบประมาณนี้เพื่อจัดสัมมนาหรือนำประชาชนมาให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรี โดยขอให้พิจารณาที่เจตนาว่า บริสุทธิ์หรือไม่? พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่เคยห้ามมาให้กำลังใจ เพราะเป็นเรื่องธรรมดา แต่ควรทำพอสมควร ไม่ใช่ระดมคนมา แล้วกล่าวหาว่ารัฐบาลปิดกั้น หากปิดกั้นจริง ตนประกาศห้ามไปแล้ว

“ท่านอยากจะมาให้กำลังใจ ขับรถกันมาเอง ถ้ามันมีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง เนี่ยไม่บริสุทธิ์แล้วแหละ ผมเคยเตือนไปแล้วว่า ผมไม่ขู่ด้วยกฎหมาย เพราะทุกคนไม่ว่าจะใครก็ตาม ไม่ว่าจะไปที่ศาล หรือ ทำเนียบ ถ้ามันกีดขวางจราจร กฎหมายจราจรเขาก็มีไง ทุกคนก็โดนเหมือนกันหมด ก็ต้องถูกลงโทษ ผมบอกแล้วไง ผมไม่ปล่อยให้กฎหมายถูกละเมิด” พล.อ.ประยุทธ์

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.นครราชสีมา ในสัปดาห์หน้า ว่า ไม่ได้ไปเพื่อประเมินความเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะตนไม่ได้สนใจหรือให้เครดิต แต่ไปเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

 

related