svasdssvasds

กปปส. ระดมหลักฐาน! ต่อสู้คดี "ล้มเลือกตั้งปี 57"

กปปส. ระดมหลักฐาน! ต่อสู้คดี "ล้มเลือกตั้งปี 57"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

“สุเทพ” วอนมวลชน กปปส. ร่วมส่งหลักฐาน เพื่อต่อสู้คดีล้มการเลือกตั้ง ปี 2557 หลังถูก กกต. ฟ้องแพ่ง ฐานทำให้การเลือกตั้งเสียหายกว่า 3,100 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมแกนนำ กปปส. ว่า ตนพร้อมพวก รวม 39 คน ได้มีการหารือถึงแนวทางการต่อสู้ในคดีที่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ฟ้องแพ่ง เรียกค่าเสียหายกว่า 3,100 ล้านบาท จากกรณีที่พวกตนล้มการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2557

 

 

นายสุเทพ กล่าวว่า ที่ประชุมมีความเห็นตรงกันว่า การกระทำดังกล่าวของพวกตนนั้น เป็นการประท้วง คัดค้าน เพื่อเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศก่อน ไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้งตามรูปแบบเดิม ดังนั้น เมื่อถูกกล่าวหา ถูกดำเนินคดี พวกตนก็พร้อมที่จะต่อสู้ตามกระบวนการต่อไป

นอกจากนี้ นายสุเทพยังได้ขอความร่วมมือมวลชนที่อยู่ในเหตุการณ์พื้นที่ต่าง ๆ ร่วมส่งหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ทั้งรูปภาพ, คลิปวิดีโอ และคลิปเสียง มาให้ตน เพื่อรวบรวมสำหรับใช้ในการต่อสู้คดีต่อไป

“พวกเราประชาชนที่ไป คือ ต่างคนต่างไป บางท่านไม่เคยรู้จักกับผมมาก่อน และเกือบทั้งหมดไม่เคยเจอกันกับตัวผมในระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ต่อต้าน คัดค้าน การเลือกตั้งทั่วไปที่จัดในปีนั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกกล่าวหา ถูกดำเนินคดี พวกเราทั้ง 39 คน ก็จะไปสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ไม่หนีไปไหนครับ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ เราก็จะสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม สิ่งที่จะต้องกราบขอพี่น้องประชาชน เนื่องจากเราไม่รู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละจังหวัด ในวันที่มีการเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ถ้าพี่น้องประชาชนท่านใดอยู่ในเหตุการณ์ที่มีการต่อต้าน คัดค้าน ในจังหวัดต่าง ๆ นั้น มีรูปภาพ, คลิปบันทึกภาพ หรือเทปบันทึกเสียง ขอความกรุณาช่วยติดต่อถึงเราด้วยนะครับ” นายสุเทพ กล่าว

 

related