svasdssvasds

"น้องไปป์" เข้าเรียน รด.วันแรก

"น้องไปป์" เข้าเรียน รด.วันแรก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศูนย์การกำลังสำรอง เปิดให้นักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 1 เข้าเรียนภาคปฏิบัติเบื้องต้น โดยมีรายชื่อของบุตรชายนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ารับการศึกษา โดยทางศูนย์การกำลังสำรอง ยืนยันว่า ปฏิบัติกับนายศุภเสกข์เช่นเดียวกับนักศึกษาวิชาทหารคนอื่น

วันที่ 2 ก.ย.60 นายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ ไปป์ บุตรชาย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ารับการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 1 ที่ศูนย์กำลังสำรอง ถนนวิภาวดีรงสิต เป็นวันแรก ซึ่งการมาเรียน นศท.ในวันแรกนี้ มีเพียงการใส่ชุดกางเกงวอร์ม เสื้อยืดทหารเท่านั้น จากนั้นในสัปดาห์ที่ 3 จะเปลี่ยนเป็นชุดนักศึกษาวิชาทหาร โดยศูนย์ฝึกฯ ยืนยันว่า นายศุภเสกข์ต้องเรียนและทำตามระเบียบเหมือนกับนักศึกษาวิชาทหารทุกคน

ด้าน พลตรีปราการ ปทะวานิช ผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง กล่าวว่า จะปฏิบัติกับนายศุภเสกข์เหมือนกับนักศึกษาวิชาทหารคนอื่นๆ ขณะที่ พลโทวีรชัย อินทุโศภน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ไม่ได้เน้นย้ำในเรื่องใดเป็นพิเศษ พร้อมยืนยันว่า ทาง คสช. ไม่ได้มีคำสั่งพิเศษใดๆ เพื่อปฏิบัติกับนายศุภเสกข์

"น้องไปป์" เข้าเรียน รด.วันแรก

สำหรับหลักสูตรการฝึกแบ่งเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรก คือนักเรียนภาคปกติ กลุ่มที่สอง เป็นนักเรียนนานาชาติหรือ นิสิตนักศึกษามหาลัย โดยนายศุภเสกข์ อยู่กลุ่มที่สอง เพราะเป็นนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ ซึ่งจะทำการฝึกทั้งหมดรวม 10 ครั้ง วันละ 8 ชั่วโมง ตามหลักสูตร 80 ชั่วโมง โดยนักศึกษาวิชาทหารในชั้นปีที่ 1 มีประมาณ 1,000 คน ซึ่งจะเป็นการฝึกทักษะทางทหารเบื้องต้น เช่น บุคคลท่ามือเปล่า แถวตรง แถวชิด การแสดงความเคารพผู้บังคับบัญชา พร้อมเสริมกิจกรรม รด.จิตอาสา และรด.จิตสีขาว เพิ่มเติมเข้าไปในหลักสูตรการเรียนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมาฝึกครั้งนี้ นายศุภเสกข์ มาถึงศูนย์ฝึกฯ โดยมีพี่เลี้ยงมาคอยดูแล เพราะทราบว่า จะมีสื่อมวลชนมาติดตามทำข่าว แต่ก็ได้ปฎิบัติตัวตามปกติ ขณะที่เจ้าหน้าที่ศูนย์การกำลังสำรอง อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าว แต่ขอความร่วมมือถ่ายภาพในจุดที่กำหนด และขอไม่ให้ช่างภาพถ่ายภาพเฉพาะเจาะจงไปที่นายศุภเสกข์ เนื่องจากไม่ต้องการให้เป็นประเด็น และรบกวนการเรียนของนักศึกษาวิชาทหารคนอื่นๆ

 

related