svasdssvasds

ย้อนฟัง! คำพูด“พระอภิชาติ” ก่อนถูกสึก ปลุกสงฆ์ 5 จว.ใต้ เล่นงาน “พงศ์พร” เหตุผูกใจเจ็บถูกเตือนตัวการก่อศึกศาสนา

ย้อนฟัง! คำพูด“พระอภิชาติ” ก่อนถูกสึก ปลุกสงฆ์ 5 จว.ใต้ เล่นงาน “พงศ์พร” เหตุผูกใจเจ็บถูกเตือนตัวการก่อศึกศาสนา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กร่างแบบนี้เอง-เลยจบไม่สวย ย้อนฟัง!! ก่อน “สมีอภิชาติ” หรือ "พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท" สังกัดวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม  ถูกจับสึกช่วงเย็นของวานนี้นั้น พบว่าก่อนหน้า เขากร่างระดับ "นักเลงยังอาย" โดยเฉพาะการผูกใจเจ็บจากกรณีที่ พ.ต.ท. พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ อดีต ผอ.สำนักพุทธฯ เคยออกหนังสือถึงเจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตร เมื่อ 14 มิถุนายน 2560 ขณะที่ยังเป็น ผอ.สำนักพุทธฯ โดยหนังสือระบุว่า "พระมหาอภิชาติ ได้เผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งอาจสร้างความแตกแยกในหมู่พี่น้องชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม จึงขอความอนุเคราะห์พระคุณท่านได้โปรดพิจารณาตามที่เห็นสมควร"

 

และทันที่ที่  พ.ต.ท. พงศ์พร ถูกเด้งจาก พศ. และถูกย้ายมาคุมชายแดนภาคใต้ พระมหาอภิชาติ ก็ออกคลิปต้อนรับ พ.ต.ท. พงศ์พร ทันที โดยมีเนื้อหาใจความทำนอง เขาไม่ได้เป็นผู้เผยแพร่คลิป ที่ถูก พ.ต.ท. พงศ์พร ออกหนังสือเตือน และรายงานตรงไปยังเจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตรฯ เพื่อให้พิจารณาการกระทำของเขา ต่อกรณีนี้ “สมีอภิชาติ” ยังได้แจ้งความกลับ พ.ต.ท. พงศ์พร เป็นคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทจากการออกหนังสือดังกล่าวด้วย

 

พร้อมกันนี้เขาระบุ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แกมๆ ข่มขู่ว่า เจอกันในศาลแน่ นอกจากนี้ “สมีอภิชาติ” ยังระบุชัดเจนว่า "ได้ข่าวว่าถูกส่งลงใต้หรอ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ขอต้อนรับนะ บอกด้วยนะ เดี๋ยวจะไปเยี่ยมว่า ทำไมถึงต้องทำหนังสือใส่ร้ายอาตมาด้วย"

 

"ก็ขอฝากคณะสงฆ์และชาวพุทธใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วยต้อนรับท่านพงศ์พรให้สมเกียรติหน่อย โดยเฉพาะคณะสงฆ์ ให้ย้อนกลับไปดูว่า พงศ์พรทำอะไรไว้กับศาสนาพุทธ ทำอะไรไว้กับองค์กรชาวพุทธ ทำอะไรไว้กับพระมหาอภิชาติ จัดให้หนัก คนคนนี้เข้ามาบริหารสำนักพุทธ สร้างความเดือดร้อนให้กับคณะสงฆ์หลายเรื่อง สำนักพุทธตั้งขึ้นมาเพื่อสนองนโยบายของมหาเถรสมาคม (มส.) ของคณะสงฆ์ แต่เมื่อพงศ์พรเข้ามา กลับกลายเป็นว่า จะมาบงการคณะสงฆ์ ออกระเบียบบังคับคณะสงฆ์ นี่ผิดเจตนาจำนงของสำนักพุทธ และมาหาเรื่องอาตมา มาใส่ร้ายอาตมา เจอกันแน่พงศ์พร บอกตรงๆ เจอกันแน่"

 

นั่นคือรายละเอียดฉบับรวบรัดที่ “สมีอภิชาติ” ได้ข่มขู่  พ.ต.ท. พงศ์พร เอาไว้ผ่านคลิปวิดีโอ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ก่อนที่ชีวิตภายใต้จีวรจะถูกกระชากออกเมื่อค่ำวานนี้ ด้วยเหตุผลก่อศึกศาสนา-ทำให้ไทยพุทธและมุสลิมในพื้นที่แตกแยก ซึ่งคงไม่ต้องสรุปก็ชัดเจนในตัวเอง ว่าเขากร่าง และลำพองในผ้าเหลืองที่คิดว่า...ไม่มีใครแตะต้องได้แค่ไหน...ก่อนจะกลายเป็น "สมี" ในท้ายที่สุด แม้ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และพระมหาไพรวัลฑ์ วรวณโน ซึ่งอยู่ในเครือ ๆ ของสมีอภิชาติมาตลอด  จะออกมาอ้างว่า การบีบบังคับให้พระมหาอภิชาติสึกระหว่างที่ยังอยู่ในพรรษา จะดูไม่ดีนักก็ตาม แต่ก็หาเป็นผลไม่

 

related