svasdssvasds

"นักข่าวสายทหารคนดัง" เฉลยปริศนา"หญิงปู"ล่องหน ที่แท้ "มีคนสั่งตำรวจพาหนี" แต่อุบชื่อตัวการใหญ่

"นักข่าวสายทหารคนดัง" เฉลยปริศนา"หญิงปู"ล่องหน ที่แท้ "มีคนสั่งตำรวจพาหนี" แต่อุบชื่อตัวการใหญ่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ชัดแล้ว ปท.นี้ไม่มีวันหนี ตร.มะเขือเทศพ้น?! "นักข่าวสายทหารคนดัง" เฉลยปริศนา"หญิงปู"ล่องหน ที่แท้"มีคนสั่งตำรวจพาปูหนี" แต่อุบเป็นอดีตนายตำรวจใหญ่หรือไม่ พร้อมบอก "บิ๊กป้อม" เผยเองว่า รอง ผบก. ผู้นั้นสารภาพแล้วว่าพา "ยิ่งลักษณ์" พร้อมเลขาฯ ออกชายแดนเขมร ทั้งยังยอมรับเองว่า ยังมีตำรวจมะเขือเทศอยู่

 

วันนี้ (22 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่นคง พร้อมนายทหารฝ่ายกฎหมายของ คสช. ได้คุมตัว นายตำรวจระดับ ต.ต.อ. ซึ่งมีตำแหน่งสารวัตรงานสืบสวน สังกัดภูธร จว.นครปฐม หลังสืบทราบว่า เป็นผู้ครอบครองรถยนต์โตโยต้าคัมรี่ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ซึ่งคาดว่าเป็นรถคัดเดียวกับที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ จ.สระแก้ว และสงสัยว่าพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม และสื่อทุกสำนักนำเสนอมาอย่างต่อเนื่องแล้วตั้งแต่เช้าแล้วนั้น

ล่าสุดต่อกรณีนี้ ในเพจเฟซบุ๊ก" Wassana Nanuam" ซึ่งเป็นของ น.ส.วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารคนดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความที่น่าสนใจทำนองบอกใบ้ปริศนาที่ "หญิงปู" ล่องหนไปได้นั้น ที่แท้ "มีคนสั่งตำรวจพาปูหนี" โดยวาสนาถึงกับจั่วหัวข้อความที่โพสต์ด้วยประโยคนั้นเลย พร้อมทั้งระบุต่อว่า "บิ๊กป้อม" เผยเองว่า รอง ผบก. ผู้นั้นสารภาพแล้วว่าพา "ยิ่งลักษณ์" พร้อมเลขาฯ ออกชายแดนเขมร ช่องทางธรรมชาติ ชี้มีคน "สั่ง" แต่อุบไม่ยอมบอกว่า เป็น อดีต ผบชน.หรือไม่

โดยรายละเอียดที่ วาสนา ระบุไว้ทั้งหมด คือ

 

มีคน "สั่ง"!! ตำรวจ พา"ปู"หนี

‪"บิ๊กป้อม" เผย รองผบก. สารภาพแล้ว พา"ยิ่งลักษณ์"พร้อมเลขาฯออกชายแดนเขมร ช่องทางธรรมชาติ ชี้มีคน"สั่ง" แต่ อุบบอก เป็นอดีต ผบชน.หรือไม่‬ ยอมรับ ยังมีตำรวจ มะเขือเทศ เผย เอารถ แคมรี่ ไปรับ ต่อจาก รถเบนซ์ ไปส่งชายแดน และมีอีกคันหนึ่งมารับต่อไป แต่ยังหาไม่เจอ ขี้สั่งย้ายประจำ ออกจากตำแหน่งก่อน เผย มีความผิดฐานปลอมแปลง รถยนต์ และนำ ผู้ต้องหาในคดี หลบหนี

อย่างไรก็ดี สิ่งที่ต้องขบคิดต่อก็คือ การอุบไม่ยอมบอกว่า เป็น อดีต ผบชน.หรือไม่นั้น สะท้อนอะไร ประเทศนี้ไม่มีวันจะพ้นไปจาก "ตำรวจมะเขือเทศ" ซึ่ง "ระบอบทักษิณ" วางเครือข่ายโยงใยไว้อย่างลึกซึ้ง แน่นหนา ซึ่งตำรวจหลายนายก็ยังฝักใฝ่ระบอบนี้อยู่ ดังที่ "บิ๊กป้อมเองก็ยังยอมรับว่ายังมีตำรวจมะเขือเทศอยู่" ดังข้อความที่วาสนาได้โพสต์ไว้ แต่ทว่าสิ่งที่ต้องค้นหากว่านั้นก็คือ แล้ว "อดีต ผบชน." ที่ถูกอุบชื่อไว้นั้น...แท้จริงแล้วคือใคร...ใช่ "อดีต ผบชน." คนสนิทของทักษิณผู้นั้นหรือไม่

ส่วนจะเป็นคนสั่งหรือไม่สั่งอาจกลายเป็นประเด็นรองไปแล้ว เพราะตอนนี้จิ๊กซอว์มันชัดว่า มีตำรวจซึ่งแน่นอนว่าย่อมเป็น สีกากีมะเขือเทศแน่นอนเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างน้อยก็ 2-3 คน ตามที่ข่าวรายงาน ซึ่งเป็นใบเสร็จชั้นดียืนยันว่า ยังไงประเทศนี้ก็หนีตำรวจมะเขือเทศไปไม่พ้น แม้ระบอบทักษิณจะสิ้นอำนาจไปแล้วี่ปีก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ภักดีทำงานให้อย่างไม่สนใจกฎหมายดังกล่าวข้างต้น

อย่างไรก็ดี มีรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ อาจแถลงรายละเอียด เพื่อไขความกระจ่างของคดีนี้ด้วยตนเอง ในวันนี้ (22 ก.ย.60) เลย

ขอบคุณพิเศษข้อมูลจาก : เพจเฟซบุ๊ก" Wassana Nanuam"

related