svasdssvasds

ปตท.สผ. ลงนามความร่วมมือส.กีฬาแข่งเรือใบฯ สนับสนุนงบฯ 45 ล้าน

ปตท.สผ. ลงนามความร่วมมือส.กีฬาแข่งเรือใบฯ  สนับสนุนงบฯ 45 ล้าน

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนานักกีฬาเรือใบกับสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นระยะเวลา 3 ปี (ปี 2561-2563) กรอบวงเงินจำนวน 45 ล้านบาท เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเรือใบของไทย สร้างชื่อเสียงในการแข่งขันระดับนานาชาติให้กับประเทศไทย

ปตท.สผ. ให้การสนับสนุนกีฬาเรือใบมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2549 ถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 13 ปี โดยร่วมกับสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีการลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการ ระหว่างนายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) กับพลเรือเอกนริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และนายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เกียรติเป็นสักขีพยาน ความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้แผนงานในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเรือใบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น

สำหรับการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเรือใบในปี 2561 ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว ปตท.สผ.ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณจำนวน 15 ล้านบาท แก่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับนานาชาติในต่างประเทศเพื่อเก็บคะแนนและทดสอบสนามที่ท้าทายก่อนเข้าร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์ การจ้างผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติที่มีประสบการณ์มาฝึกสอนเทคนิคการแล่นเรือใบให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนคนไทย การจัดหาอุปกรณ์ใบเรือและเรือใบที่เหมาะสมในการฝึกซ้อมและแข่งขัน รวมถึงสนับสนุนการจัดแข่งขันรายการนานาชาติสำคัญต่างๆ อาทิ หัวหินรีกัตตา ภูเก็ตรีกัตตา การแข่งขันเรือใบข้ามอ่าว เพื่อเตรียมความพร้อมนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยในการเป็นตัวแทนประเทศไทยสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม–2 กันยายน 2561

นอกจากนี้ ข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว ยังรวมถึงการจัดฝึกอบรมแล่นใบให้กับเยาวชนและประชาชนที่สนใจเพื่อสร้างนักกีฬาเรือใบรุ่นใหม่ และการประชาสัมพันธ์กีฬาเรือใบให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นด้วย

ปตท.สผ. ลงนามความร่วมมือส.กีฬาแข่งเรือใบฯ  สนับสนุนงบฯ 45 ล้าน ปตท.สผ. ลงนามความร่วมมือส.กีฬาแข่งเรือใบฯ  สนับสนุนงบฯ 45 ล้าน

นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปตท.สผ. กล่าวว่า “ปตท.สผ. ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 13 ปี ในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเรือใบและยกระดับมาตรฐานกีฬาของไทย ให้สามารถแข่งขันกับนักกีฬาต่างชาติได้ กีฬาเรือใบยังเป็นกีฬาที่ส่งเสริมให้เยาวชน และผู้ฝึกฝนเกิดทักษะต่างๆ ทั้งการคิด การแก้ปัญหา และการตัดสินใจ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชน ปตท.สผ. จึงมุ่งสนับสนุนให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสเข้ามาเล่นกีฬาชนิดนี้มากขึ้น และในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ในปีนี้ก็เช่นกัน ปตท.สผ. ขอสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้นักกีฬาเรือใบประสบความสำเร็จในการแข่งขันและมีผลงานที่ดีเช่นเดียวกับครั้งที่ผ่านมา โดยเชื่อมั่นว่าความทุ่มเท ความตั้งใจของนักกีฬาและทีมผู้ฝึกสอน ตลอดจนความร่วมมือระหว่าง ปตท.สผ. และสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ จะช่วยส่งเสริม สนับสนุนให้นักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขัน พร้อมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย”

พลเรือเอกนริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “ขอขอบคุณ ปตท.สผ. ที่ให้กับสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้นักกีฬาเรือใบสามารถพัฒนาศักยภาพจนประสบความสำเร็จได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการแข่งขันระดับนานาชาติและระดับโลก และล่าสุดคือการแข่งขันซีเกมส์ 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าของวงการกีฬาเรือใบไทย โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ ที่สามารถพัฒนาศักยภาพจนประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการระดับนานาชาติได้สำเร็จ สำหรับเอเชียนเกมส์ 2018 ครั้งนี้ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ มั่นใจว่านักกีฬาจะประสบความสำเร็จโดยสามารถคว้าเหรียญรางวัลได้ตามเป้าหมาย”

ปตท.สผ. คาดหวังว่าการแข่งขันเรือใบในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 18 นี้ ทัพนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยจะประสบความสำเร็จในการแข่งขัน และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเป็นที่ภาคภูมิใจแก่ชาวไทยทุกคนอีกครั้ง

related