svasdssvasds

รัฐบาล เตรียมซ้อมใหญ่ งานเลี้ยงทีมช่วย 13 หมูป่า 5 ก.ย.นี้

รัฐบาล เตรียมซ้อมใหญ่ งานเลี้ยงทีมช่วย 13 หมูป่า 5 ก.ย.นี้

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานอาหารจัดเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยเหลือหมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง พร้อมมอบสำเนาพระราชกระแสทรงขอบใจให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคนด้วย ล่าสุดมีผู้ตอบรับร่วมงานแล้ว 6,100 คน เตรียมซ้อมใหญ่ 5 กันยายนนี้

รัฐบาล ซ้อมใหญ่งานเลี้ยง ทีมช่วย 13 หมูป่า 5 ก.ย.นี้

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ถึงการเตรียมพร้อมจัดงาน “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as One” ขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือโค้ชและเด็ก 13 คนทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดในวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

ว่า รูปแบบการจัดงานเน้นโทนสีขาว เขียว ม่วง เป็นหลัก โดยพื้นที่การจัดงานจะอยู่ในเต้นท์ แต่ไม่บดบังความสง่างาม ของพื้นที่จัดงาน ซึ่งภาพรวมพร้อมแล้ว และจะมีการซ้อมย่อย วันที่ 4 กันยายน 2561 ซ้อมใหญ่ วันที่ 5 กันยายน นี้

ทั้งนี้ รัฐบาลได้น้อมนำพระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดพิมพ์เพื่อพระราชทานให้ผู้ปฏิบัติงาน ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยในวันที่ 6 กันยายน 2561 ก็จะจัดปะรำพิธีไว้ เพื่อมอบสำเนาพระราชกระแสทรงขอบใจ ให้ผู้แทนจำนวน 300 คน ด้วย

ขณะเดียวกัน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานอาหารจัดเลี้ยง อาทิ ข้าวแกงเขียวหวานพริกขี้หนู ข้าวแกงมัสมั่น เป็ดย่างลูกทุ่ง ขาหมูเยอรมันอบน้ำผึ้ง ส้มตำ-ไก่ทอด ทอดมันปลากราย กุ้งอบเกลือ สเต๊กไก่ เคบัปไก่ ข้าวหมกไก่ ซูชิ ซาชิมิ เป็นต้น อาหารหวาน อาทิ ไอศกรีมมะพร้าวอ่อน ทองหยิบ ทองหยอด บุหลันดั้นเมฆ เสน่จันทร์ จ่ามงกุฎ เป็นต้น

นายสุวพันธุ์ กล่าวด้วย ว่า ขณะนี้มีรายชื่อผู้ตอบรับเข้าร่วมงานทั้งหมด 6,100 คน จากที่ลงบัญชีไว้ 12,000 คน ส่วนแขกจากต่างประเทศ ได้ตอบรับคำเชิญแล้ว 96 คนจากที่ประมาณไว้ 210 คน โดยจะประกอบด้วยทูต สื่อมวลชน นักประดาน้ำ และผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งคาดว่า หลังจากนี้ จะมีการทยอยตอบรับมาร่วมงาน

ขณะที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมยานพาหนะ เพื่ออำนวยความสะดวก ให้ผู้ที่จะมาร่วมงานด้วย โดยมีจุดร่วมพล ที่บริเวณสนามหลวง จากนั้น จะมีรถจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับมาส่ง ยังพระลานพระราชวังดุสิต ตั้งแต่เวลา 16.30 น.

related