svasdssvasds

ทำดีต้องชื่นชม

ทำดีต้องชื่นชม

สวพ.91 มอบรางวัลดาวดีให้ผู้ทำความดีในโครงการ"ดาวดี" เพื่อยกย่องและเชิดชูคนดีในสังคม

 

นางตุ้มทอง มุสิกรัตน์ รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มอบรางวัลและโล่เชิดชูเกียรติและรางวัลทุนสุขภาพ 5,000 บาท ให้กับจิตอาสาต้นแบบในการทำความดี โครงการ “ดาวดี” ประจำปี 2561 จำนวน 10 คน ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและรายการข่าวจราจรสวพ.FM91 ได้ร่วมกันจัด โครงการ “ดาวดี” ขึ้น ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมและกระตุ้นให้คนทำความดี และมีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกันในสังคม เพื่อเป็นต้นแบบของจิตอาสาในการทำความดี เป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคม อาทิ การนำผู้ป่วยหนักส่งโรงพยาบาล คืนของหาย การช่วยเหลือเพื่อนร่วมทางที่ประสบอุบัติเหตุหรือรถจอดเสีย การแจ้งข่าวสารต่างๆ รวมทั้งส่งเสริมให้ช่วยกันสอดส่องดูแลในการแจ้งเบาะแสข่าวอาชญากรรม ที่มีผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยมีหมายเลขโทรฟรี 1644 สวพ.FM91 /แฟนเพจ FM91TRAFFICPRO และ TWITTER @FM91TRAFFICPRO เป็นสื่อกลางในการรับเรื่องราวต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง

ทำดีต้องชื่นชม

สำหรับจิตอาสาต้นแบบในการทำความดี ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลประกอบด้วยดาวดี ประจำเดือนมกราคม 2561 นายวิทยา ประไพ แท็กซี่พลเมืองดี สีชมพู ทะเบียน ทส-8036 กทม. โทรแจ้งสวพ.91 เก็บกระเป๋าสตางค์ ของผู้โดยสารชาวจีนได้ ตรวจสอบแล้วภายในมีเงินร่วมแสนบาท ทั้งเงินหยวนจีนและเงินบาทไทย จากนั้น สวพ.91 ประกาศตามหาเจ้าของจนเจอและประสานงานนำมาส่งคืน  ดาวดีประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2561 นายสุทิน พรมมิ แท็กซี่พลเมืองดี สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1มก-3380 กทม. โทรแจ้ง สวพ.FM91 ขออำนวยความสะดวกเส้นทาง เนื่องจากรถติดรอไฟแดง จะพาผู้หญิงใกล้คลอด น้ำเดินแล้ว ช่องคลอดเปิด 1 เซนติเมตร ส่งโรงพยาบาลปทุมธานี ดาวดีประจำเดือนมีนาคม 2561 นายชวลิต กลิ่นรักษ์ แท็กซี่พลเมืองดี สีชมพู-เขียว ทะเบียน ทศ-875 กทม. พบเห็นเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ที่ป้ายรถประจำทาง จึงขับรถเข้าไป ช่วยเหลือ พร้อมโทรแจ้งสวพ.91 ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาสัมพันธ์ให้ช่วยกันสังเกตคนร้าย จากนั้นจึงพาผู้เสียหายไปแจ้งความ

ทำดีต้องชื่นชม

ดาวดีประจำเดือนเมษายน 2561 นายโกศัย ทองสุข แท็กซี่พลเมืองดี สีชมพูคาดน้ำเงิน ทะเบียน ทส-1442 กทม. พบผู้ป่วยหนัก เบาหวานขึ้น น้ำลายไหล สื่อสารไม่ได้ อยู่บนถนน ช่วยดูแลพยุงขึ้นรถ และโทรแจ้ง สวพ.91 ประสานเจ้าหน้าที่พร้อมขอรถพยาบาล  ดาวดีประจำเดือนพฤษภาคม 2561 นายสุวรรณ์ ทับทิม แท็กซี่พลเมืองดี สีส้ม ทะเบียน ทศ-5278 กทม. เก็บแผงล็อตเตอรี่ ได้ 300 ใบ อยู่ในห่อผ้า จึงโทรมาแจ้ง สวพ.91ประกาศตามหาเจ้าของ จากนั้นนำไปฝากไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด ขณะเดียวกัน สวพ.91 ตรวจสอบข้อมูลพบว่า ตรงกับข้อมูลที่เจ้าของล็อตเตอรี่ แจ้งลืมของไว้ที่สวพ.91 แล้ว จึงประสานงานให้ส่งคืนกัน ซึ่งเจ้าของบอกว่า “เตรียมนำล็อตเตอรี่ 300 ใบ มูลค่า 21,000 บาท ไปขาย แต่ลืมไว้บนรถแท็กซี่ ไม่รู้จะทำอย่างไรดี มีเงินเหลืออยู่ติดตัวเพียง 10 บาทเท่านั้น ดีใจมากที่ได้คืน”

ทำดีต้องชื่นชม

ดาวดีประจำเดือนมิถุนายน 2561 นายอริชัย สุวรรณอมรกุล แท็กซี่พลเมืองดี สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1มก-9344 กทม. เก็บแผงลอตเตอรี่ได้ 2 แผง มูลค่า 1 แสน นำไปฝากคืน ที่ สน.ร่มเกล้า พร้อมทั้งประสานสวพ.91 ประกาศตามหาเจ้าของจนเจอและส่งคืน  ดาวดีประจำเดือนกรกฎาคม 2561 นายสมชาย ปักเคนัง แท็กซี่พลเมืองดี สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1มก-8898 กทม. เก็บกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงิน1 แสนบาท ได้ โทรแจ้ง สวพ.91 ประกาศตามหาและประสานส่งคืนเจ้าของ พนักงานบริษัททัวร์ฯ ดาวดีประจำเดือนสิงหาคม 2561 นายกิตติ ยังคงวิรัชพร แท็กซี่พลเมืองดี สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1มก-1564 กทม. เก็บแหวนเพชร มูลค่าเกือบ 4 แสนบาท ได้ภายในห้องน้ำของปั๊ม หลังเจ้าของทำตกไว้ แถวรังสิต -นครนายก จึงรีบโทรแจ้งสวพ.91 ประกาศตามหาเจ้าของ ขณะเดียวกันเจ้าของโทรแจ้ง สวพ.91 ว่า แหวนหาย หลังจากถอดแหวนออก เพื่อทาโลชั่น แล้วลืมใส่คืน สวพ.91 จึงประสานงานให้ส่งมอบคืน

ทำดีต้องชื่นชม

9. ดาวดี ประจำเดือนกันยายน 2561 คุณสมร เสียงอ่อน แท็กซี่พลเมืองดี สีชมพู ทะเบียน ทษ-8053 กทม. พบเห็นเหตุการณ์ ผู้ชายจะกระโดดจากสะพานพระรามเก้า มีอาการร้องไห้ ไม่ค่อยมีสติ และเห็นลูกชาย 10 ขวบ กำลังยื้อแขนผู้เป็นพ่อเอาไว้ไม่ให้กระโดด และหากใครเข้าใกล้ ก็จะพยายามกระโดดลงไป จึงรีบโทรแจ้ง สวพ.91 ประสานงานเจ้าหน้าที่ ก่อนจะร่วมกับกู้ภัยเข้าชาร์จตัว จนช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย และดาวดีประจำเดือนตุลาคม 2561 นางสาวขนิษฐา รุ่งจรูญ พลเมืองดี พบเห็นเหตุการณ์ คนร้ายชาย 2 คน ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ทำร้ายและล็อคคอพนักงานร้าน หลังจากได้ทรัพย์สินแล้ว คนร้ายหลบหนีไป จึงรีบโทรแจ้ง 191 และ สวพ.91 ประสานงานตำรวจ ไปช่วยเหลือและสกัดจับคนร้ายไว้ได้

โครงการ“ดาวดี” มีที่มาตามความหมายของ “ ดาว” คือ ส่องแสงบนท้องฟ้าในเวลามืด จึงใช้เป็นสัญลักษณ์ในการยกย่อง“คนดี” ที่ช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่เห็นแก่ตนเอง ถือเป็นตัวแทนของผู้นำทางแห่งความดี ที่ให้แสงสว่างเพื่อเป็นตัวอย่างให้ผู้อื่น สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเชิดชูคนดี ให้ทำความดี เพื่อสรรสร้างสังคมต่อไป"

related