svasdssvasds

สตม.พัฒนาคุณภาพ E-VOA ลดความแออัดรอคิวของนักท่องเที่ยว

สตม.พัฒนาคุณภาพ E-VOA ลดความแออัดรอคิวของนักท่องเที่ยว

เปิดจุดให้บริการ VISA ON ARRIVER หรือ E-VOA ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้จัดเคาน์เตอร์ให้บริการนักท่องเที่ยว 5 แห่ง อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ หักพาล รรท.ผบช.สตม./พ.ต.กมล วงศ์สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมเป็นประธาน เปิดโครงการคัดกรองและตรวจเอกสารล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับผู้ยื่นรับการตรวจลงตรา VISA ON ARRIVER หรือ E-VOA

สตม.พัฒนาคุณภาพ E-VOA ลดความแออัดรอคิวของนักท่องเที่ยว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าโครงการนี้จะมีประโยชน์ในการลดความแออัดในการรอคิวของนักท่องเที่ยวช่วยลดการใช้เอกสารสะดวกในการจัดเก็บค่าธรรมเนียมออนไลน์ จากเดิมที่ต้องใช้เวลาในการกรอกเอกสารการยื่นเอกสารและรอการอนุมัติเข้าเมืองนะช่องทางตรวจคนเข้าเมืองนาน 1 ถึง 2 ชั่วโมงผ่าน แต่โครงการนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวใช้เวลาแค่ 1 นาที ซึ่งจะเป็นการสร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ด่านแรกที่เข้าประเทศ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาการให้บริการ 4.0 สนองนโยบายรัฐบาล

การให้บริการไม่ยุ่งยากเพียงแค่นักท่องเที่ยวต้องกรอกเอกสารผ่านทางเว็ปไซค์ www. evisathailand.com ให้ครบถ้วน เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบ และง่ายต่อการให้บริการ โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวใช้บริการไม่ต่ำกว่า5ล้านคนต่อปี โดยโครงการนี้ครอบคลุมการให้บริการนักท่องเที่ยว20 ประเทศ และเขตเศรษฐกิจไต้หวัน

ซึ่งโครงการดังกล่าวเริ่มให้บริการ 15 พ.ย.61 พร้อมการยกเลิกค่าบริการวีซ่า 2000 บาท ระยะเวลา 2 เดือน จนถึง 16 ม.ค.62 ซึ่งพล.ต.ต.สุรเชษฐ มั่นใจว่าภาพรวมการท่องเที่ยวของไทยในปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ได้ตามเป้า 38ล้านคน นำรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 2 ล้านล้านบาท

สำหรับจุดให้บริการ VISA ON ARRIVER หรือ E-VOA ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้จัดเคาน์เตอร์ให้บริการนักท่องเที่ยว 5 แห่ง โดยเริ่มนำร่องที่อากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานกรุงเทพฯ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานกระบี่และท่าอากาศยานเชียงใหม่โดยการให้บริการเป็นการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

สตม.พัฒนาคุณภาพ E-VOA ลดความแออัดรอคิวของนักท่องเที่ยว

 

related