svasdssvasds

ป่าไม้ ร่วมระดมจัดชุดอำนวยความสะดวกกว่าพันนาย มุ่งลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

ป่าไม้ ร่วมระดมจัดชุดอำนวยความสะดวกกว่าพันนาย มุ่งลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

กรมป่าไม้เตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวก และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

นางอำนวยพร ชลดำรงค์กุล รองอธิบดีกรมป่าไม้ โฆษกกรมป่าไม้ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้สัญจรในช่วงเทศกาลดังกล่าว

โดยมอบหมายให้หน่วยป้องกันรักษาป่า หน่วยงานภาคสนามอื่นๆ เช่น สถานีเพาะชำกล้าไม้ ศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่า ที่มีที่ตั้งติดกับถนนสายหลัก หรือสายรอง จัดตั้งจุดบริการประชาชน จำนวน 265 จุด มีเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ประจำการจุดละ 6 นาย และมียานพาหนะประจำจุดเพื่อรับส่ง ผู้ป่วย หรือผู้ต้องการความช่วยเหลือ ตลอดระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2562 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2562 รวม 1,590 นาย โดยให้บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผลไม้ ห้องน้ำ และมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรป่าไม้เสนารักษ์คอยดูแล และมอบหมายให้สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ในพื้นที่ จัดทำป้ายแสดงหมายเลขโทรศัพท์สำหรับติดต่อ หรือขอรับความช่วยเหลือ ติดตั้งไว้หน้าจุดบริการประชาชนทุกจุด รายละเอียดปรากฏตามบัญชีหมายเลขโทรศัพท์ของสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้พื้นที่ที่แนบมาพร้อมนี้

ทั้งนี้ "ขอให้ประชาชนทุกท่านกลับบ้านในภูมิลำเนา และท้องเที่ยวเนื่องในเทศการสงกรานต์ด้วยความปลอดภัย หากรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ขอเชิญพักและใช้บริการที่หน่วยงานของกรมป่าไม้ และของทุกหน่วยงานภาครัฐที่พร้อมบริการประชาชนทุกท่าน" โฆษกกรมป่าไม้ กล่าว

related