svasdssvasds

กฟน.มั่นใจจ่ายไฟตลอดฤดูร้อนเพียงพอ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ในช่วงฤดูร้อนแต่ละปีจะมีปริมาณการใช้ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น โดยการไฟฟ้านครหลวงคาดการณ์ว่าปีนี้จะมีแนวโน้มการใช้เพิ่มกว่าปีก่อนร้อยละ 4 แต่ก็มั่นใจว่าจะสามารถบริการประชาชนในพื้นที่ให้มีไฟฟ้าใช้เพียงพอ

กฟน.มั่นใจจ่ายไฟตลอดฤดูร้อนเพียงพอ

กฟน.ได้เตรียมมาตรการรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้า

ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ปีนี้ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ถึงกลางเดือนพฤษภาคม 2562 และจะมีอุณหภูมิสูงกว่าปีที่ผ่านมา การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ได้เตรียมมาตรการรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่ให้กับประชาชนในพื้นที่ให้บริการ

โดยเตรียมแผนงานปรับปรุงเฉพาะ สำหรับรองรับการจำหน่ายกระแสไฟฟ้า พร้อมนำนวัตกรรมที่ทันสมัยโดยใช้เทคโนโลยีควบคุมระบบไฟฟ้า SCADA (สกาด้า) และระบบ DMS ในการควบคุมแรงดันและการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้เกิดความปลอดภัย ระบบทำงานภาคสนาม ที่ประชาชนสามารถทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ผ่าน แอปพลิเคชั่น MEA Smart Life ในการแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้องได้อย่างทันท่วงที ทำให้ระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้าช่วงหน้าร้อนของ กฟน. ปีนี้ เป็นไปอย่างมั่นคง

นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการ กฟน. คาดการณ์ว่า ปีนี้จะมีการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ร้อยละ 4 โดยคาดการณ์ว่าค่าความต้องการใช้ไฟฟ้าจะสูงสุดอยู่ที่ 9,191 เมกะวัตต์ ซึ่งใกล้เคียงกับปี 2559

กฟน.มั่นใจจ่ายไฟตลอดฤดูร้อนเพียงพอ

นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการ กฟน.

พร้อมแนะนำเคล็ดลับการประหยัดไฟฟ้า "ปิด - ปรับ - ปลด - เปลี่ยน" โดยปิดไฟดวงที่ไม่ใช้ ปรับลดอุณหภูมิเครื่อปรับอากาศมาอยู่ในระดับ 26 องศาเซลเซียส ปลดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ใช้งาน เปลี่ยนไปใช้เครื่องปรับอากาศที่มีค่าประสิทธิภาพสูง รวมถึงเปลี่ยนพฤติกรรม เช่น ไม่เปิดปิดตู้เย็นบ่อยๆ และหมั่นตรวจเช็คอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

related