svasdssvasds

JAPAN SIGNATURE by AEON ครั้งแรกในประเทศไทย กับบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นขนานแท้

JAPAN SIGNATURE by AEON ครั้งแรกในประเทศไทย กับบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นขนานแท้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ร่วมกับ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ จำกัด จัดงาน เจแปน ซิกเนเจอร์ บาย อิออน (JAPAN SIGNATURE by AEON) ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ให้คุณได้มาดื่มด่ำ และ เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นขนานแท้ ด้วยการจำลองหมู่บ้านแบบเมืองเก่าสไตล์คลาสสิคดั้งเดิม พร้อมให้คุณได้มาสัมผัสกับเรื่องราวความเชื่อที่สืบทอดมาตั้งแต่อดีตกาล จนกระทั่งกลายเป็นที่มาของขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมที่สร้างเสน่ห์ ดึงดูดใจให้ใครๆต่างก็หลงใหลในความเป็นญี่ปุ่น ทั้งในเรื่องของ การกินอยู่ สถานที่ท่องเที่ยว เครื่องรางของขลัง รวมไปถึงการแต่งกายที่งดงามแต่แฝงไปด้วยความหมายดีๆในแต่ละชุด อีกทั้งภายในงานยังมีร้านอาหารญี่ปุ่นและเมนูต้นตำรับกว่า 100 เมนู ที่รสชาติและคุณภาพส่งตรงจากแดนอาทิตย์อุทัย พร้อมให้คุณได้เต็มอิ่มตลอดงาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา 6 สาขา ตั้งแต่วันนี้ – 12 พฤศจิกายนนี้

กิจกรรมจัดขึ้นสาขาแรก ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ณ บริเวณ ชั้น 1 ลานกิจกรรม ตั้งแต่ วันที่ 6-12 มิถุนายน 2562 และจัดต่อเนื่องอีก 5 สาขา ดังนี้

• ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา วันที่ 30 กรกฏาคม - 5 สิงหาคม 2562

• ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย         วันที่ 15-21 สิงหาคม 2562

• ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า         วันที่ 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2562

• ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ วันที่ 15-21 ตุลาคม 2562

• ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ รามา9  วันที่ 6-12 พฤศจิกายน 2562

สายมูต้องมา….พกเครื่องรางแบบไหนแล้วปัง หาได้ที่งานนี้ คนญี่ปุ่นนิยมพกเครื่องรางติดตัวเหมือนเครื่องประดับ และสามารถพกเครื่องรางจากคนละศาลเจ้า ได้โดยไม่ต้องกลัวว่าเทพจะทะเลาะกัน แต่สิ่งที่ควรระวังคือห้ามนำเครื่องรางที่เทพเจ้ามีความสัมพันธ์ไม่ดี 2 องค์มาไว้ด้วยกัน ภายในงานคุณสามารถมาเลือกช้อป เครื่องรางดีๆได้ที่ร้าน SIAMKANE JAPANESE AMULETS รวมเครื่องรางญี่ปุ่นนานาชนิด (เฉพาะสาขาลาดพร้าว อีสต์วิลล์ และ ปิ่นเกล้า)

แต่งชุดกิโมโน ไม่ใช่แค่สวยแต่ความหมายมากมาย นอกจากจะใส่กันสวยๆและสง่างาม แต่รู้หรือไม่ว่า ภายใต้ลายของกิโมโนแต่ละตัวมีความหมายดีๆแฝงอยู่ อาทิเช่น ลายดอกเบญจมาศ ที่สื่อถึงการมีอายุยืนยาว ไม่มีโรคภัย ลายดอกโบตั๋น สื่อถึงความมั่งคั่ง เกียรติยศ ความสูงส่ง เป็นต้น  มาร่วมค้นหาความหมายดีๆจากชุดกิโมโนสวยๆได้ที่ร้าน  MaXGUY Tokyo รวบรวมชุดกิโมโนนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ ครบครัน มาเปิดให้บริการเช่าและจำหน่ายชุดกิโมโนภายในงานนี้

เรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่ คนญี่ปุ่นถือว่ากินต้องครบทั้งภูเขา และท้องทะเล ชาวญี่ปุ่นถูกปลูกฝังว่าต้องรับประทานอาหารให้ครบทั้งจากภูเขา และท้องทะล โดยอาหารจากภูเขาคือผักตามฤดูกาล พืชธัญญาหาร ตลอดจนข้าวเมล็ดต่างๆ ส่วนอาหารจากท้องทะเลก็คือปลาทะเล สาหร่ายทะเลกุ้ง หอย ปู เป็นสำคัญ อาหารทะเลถือว่าเป็นอาหารแห่งชีวิตของชาวญี่ปุ่น โดยการทำอาหารส่วนใหญ่จะใช้วิธีการต้ม และนึ่ง เพื่อให้อาหารคงรสตามธรรมชาติมากที่สุด เพราะอาหารญี่ปุ่นเมื่อทานแล้วจะต้องรู้สึกสะอาดปาก และสบายท้อง

 

ในงานนี้ พลาดไม่ได้ กับไฮไลท์เมนูต้นตำรับจากญี่ปุ่น อาทิเช่น เมนู YAMAGOYA RAMEN ราเมนสูตรเด็ด แบบฉบับญี่ปุ่นแท้จากร้าน YAMAGOYA RAMEN เมนูข้าวปั้น ONIGIRI ความพิเศษอยู่ที่ตัวสาหร่ายที่กรอบ หอม สดใหม่ไม่เหมือนใคร และไส้หลากหลายชนิดให้เลือกชิม จากร้าน KODAWARI เมนู MATCHA STRAWBERRY DAIFUKU พรีเมี่ยมไดฟุกุ สอดไส้ด้วยสตรอเบอร์รี่ลูกโตหวานฉ่ำตัดกับชาเขียวเข้มข้นเต็มคำ จากร้าน TOKYO SWEETS เมนู MATCHA PREMIUM LATTE ชาเขียวมัชฉะที่คัดสรรใบชาเขียวเกรดพรีเมียมมีความเข้มข้นกว่าปกติถึง 3 เท่า ที่สำคัญไม่ใส่น้ำตาล  จากร้าน TSUJIRI และอีกหลากหลายเมนูต้นตำรับจากร้านดัง

อีกทั้งยังมีกิจกรรมเวิร์คช้อป ให้คุณได้เปิดประสบการณ์การทำขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม Wagashi Workshop by ABC Cooking Studio มาสอนทำขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ฟรี!..ภายในงาน เพลิดเพลินกับบรรยากาศและอาหารสไตล์ญี่ปุ่นแท้ นอกจากนี้ภายในงานยังมีบูธจำหน่ายแพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ให้คุณได้เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวญี่ปุ่นแบบไม่ซ้ำใครอีกด้วยจาก สยามออร์เชิร์ดกรุ๊ป

related