svasdssvasds

มาออกกำลังกายกัน! "ส.ท่องเที่ยวเขาใหญ่" แถลงข่าวชวนวิ่ง "Khao Yai Running in The Rain"

มาออกกำลังกายกัน! "ส.ท่องเที่ยวเขาใหญ่" แถลงข่าวชวนวิ่ง "Khao Yai Running in The Rain"

สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ จัดงานแถลงข่าววิ่งการกุศลช่วยสัตว์ป่า พาท่องชมมรดกโลกเขาใหญ่ แถมได้สูดโอโซนอันดับ 7 ของโลก "วิ่งฝ่าฝนไปปลูกป่าและช่วยสัตว์ป่ากับเราที่เขาใหญ่" ( Khao Yai Running in The Rain ) วิ่งการกุศลเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 14-15 ก.ย.62 รับสมัครแค่ 2,000 คน 2 ระยะ 5 ก.ม. กับ 12 ก.ม. ได้ออกกำลังกาย กระจายเศรษฐกิจ ช่วยชีวิตสัตว์ป่า

ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ พร้อมด้วย ครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ , รุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา , ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน Thailand International Motor Expo , วิสุทธิ์ โลหิตนาวี ประธานที่ปรึกษาสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ เจ้าของไร่องุ่นกรานมอนเต้ มาตรฐานระดับโลก , วันกล้า ขวัญแก้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ , ชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา , ดร.วิษณุ พลายานนท์ นายกสมาคมพัฒนาการท่องเที่ยวเขาใหญ่ , วิโรจน์ อรุณพันธุ์ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารเขาใหญ่ , ฤทธิ์ชัย เก่งสูงเนิน ชมรมฮักเขาใหญ่ , ประเทือง ทองสะอาด ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพปากช่อง รวมถึง หัวหน้าโครงการ Bamboo Hero รวมแถลงข่าว วิ่งการกุศลช่วยสัตว์ป่า พาท่องชมมรดกโลกเขาใหญ่ แถมได้สูดโอโซนอันดับ 7 ของโลก "วิ่งฝ่าฝนไปปลูกป่าและช่วยสัตว์ป่ากับเราที่เขาใหญ่" ( Khao Yai Running in The Rain )

โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงาน "วิ่งฝ่าฝนไปปลูกป่าและช่วยสัตว์ป่ากับเราที่เขาใหญ่" ( Khao Yai Running in The Rain ) วิ่งการกุศลเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในระหว่างวันที่ 14-15 ก.ย.62 คือ การช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในการหาทุนจัดาเครื่องมือช่วยเหลือสัตว์ป่าที่เจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บให้กับศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพสัตว์ป่า ดงพญาเย็น-เขาใหญ่ และร่วมในโครงการปลูกไผ่หนามแนวรั้วมีชีวิตโดยรอบอุทยานฯ โดยที่เขาใหญ่ถือได้ว่ามีโอโซนอากาศบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลกอีกทั้งยังเป็นมรดกโลกแหล่งที่ 5 ด้วย

ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมวิ่งฝ่าฝนไปปลูกป่าและช่วยสัตว์ป่ากับเราที่เขาใหญ่" ( Khao Yai Running in The Rain ) จะจัดกันที่วัดกุดคล้า ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา (อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-เส้นทางแนวกันไฟ) โดยระยะทางแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 12 กิโลเมตร กับระยะ 5 กิโลเมตร อีกทั้งยังเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญกับหน่วยงานต่างๆที่อยู่โดยรอบ เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารอำเภอปากช่อง-เขาใหญ่ ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพปากช่อง ชมรมฮักเขาใหญ่ ผู้ประกอบการและชุมชนโดยรอบฯ มาร่วมกันเป็นเจ้าภาพเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวในการพัฒนาร่วมกับการอนุรักษ์การอยู่ร่วมกันระหว่าง คน ป่า สัตว์ป่า และ สิ่งแวดล้อมโดยไม่ให้เกิดการเบียดเบียนซึ่งกันและกัน

สำหรับรางวัลผู้ร่วมกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้จะมีเหรียญที่ระลึกแต่ละระยะ ที่เข้าเส้นชัยตามเวลาที่กำหนด เสื้อกีฬาได้รับทุกคนที่ลงทะเบียนสมัคร ของที่ระลึก สำหรับระบะ 12 กิโลเมตรที่เข้าจุดเส้นชัยภายในเวลาที่กำหนด จำนวน 100 ลำดับแรกแบ่งเป็นชาย 50 คน และ หญิง 50 คน ในส่วนของค่าสมัครระยะ 12 กิโลเมตร ราคา 600 บาท , ระยะ 5 กิโลเมตร ราคา 500 บาท หรือจะสมัครแบบวีไอพี ค่าสมัคร 1,500 บาท ได้ทั้ง 2 ระยะ สมัครได้ที่ สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ www.runlah.com

related