svasdssvasds

ReadyPlanet จ่อให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งครบวงจร ดีเดย์ 1 ส.ค.นี้

ReadyPlanet จ่อให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งครบวงจร ดีเดย์ 1 ส.ค.นี้

“ReadyPlanet” เปิดตัว RMP มาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์มครบวงจร รายแรกของไทย ตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้า 20%

เทรนด์การทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งสำหรับผู้ประกอบการและคอร์เปอเรทในยุคปัจจุบัน ถือเป็นสิ่งที่สำคัญและได้รับความสนใจอย่างมาก ผู้ประกอบการต่างหาเครื่องมือที่จะช่วยให้การบริการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ประสบปัญหายังไม่มีบริษัทที่จะทำได้อย่างครอบคลุม ครบวงจร

“ReadyPlanet” ผู้คิดค้นและพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งสัญชาติไทย นับเป็นรายแรกของประเทศไทยที่ดำเนินการมาแล้วกว่า 19 ปี ล่าสุดเดินหน้าสู่ All-in-one Marketing-Tech Platform เครื่องมือการตลาดออนไลน์ครบวงจรของกระบวนการทำการตลาด

ทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้ แพลนเน็ต จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมบริษัทว่า เรดดี้แพลนเน็ตให้บริการลูกค้า SMEs กว่า 19,000 ราย ซึ่งกลุ่มที่ใช้งานมาก ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มบริการ และกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม เอเจนต์ทัวร์ อีกทั้งมีลูกค้ากลุ่มคอร์เปอเรทอีกราว 100 ราย ซึ่งเดิมให้บริการเฉพาะเว็บไซต์สำเร็จรูป แต่ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ได้พัฒนาเครื่องมือต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวการให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งครบวงจร ReadyPlanet Marting Platform หรือ RMP จะเริ่มบริการในวันที่ 1 สิงหาคม 2562 นี้

โดยปัจจุบันเทรนด์การทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะกลุ่มและแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Marketing) มากขึ้น เพราะสามารถช่วยลดต้นทุนการหาลูกค้าได้ถึง 50% และเพิ่มยอดขาบได้ 5-10% (สถิติจาก McKinsey) ซึ่งการทำการตลาดลักษณะนี้ต้องขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (Data-driven) รวมถึงใช้มาร์เก็ตซอฟต์แวร์เป็นเครื่องมือที่สำคัญ

[caption id="attachment_533456" align="alignnone" width="840"] ReadyPlanet จ่อให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งครบวงจร ดีเดย์ 1 ส.ค.นี้ ทรงยศ คันธมานนท์[/caption]

“กระบวนการทำการตลาด 3 ขั้นตอน คือ 1.Reach การเลือกกลุ่มเป้าหมายของสินค้าและบริการอย่างแม่นยำ 2.Convert การเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้เป็นลูกค้า และ 3.Retain การทำให้ลูกค้าอยู่กับแบรนด์ และเกิดการซื้อซ้ำ แต่ปัญหาอยู่ที่ต้องใช้ข้อมูลและเครื่องมือจำนวนมาก กลุ่ม SMEs ไม่มีเงินทุนมากเท่ากับแบรนด์ขนาดใหญ่ที่สามารถใช้ซอฟต์แวร์ติดตามและวิเคระห์ช่องทางการตลาดได้ ทำให้กลุ่มเป้าหมายได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี ทั้งนี้หากทำได้ครบทั้ง 3 ขั้นตอน ก็จะเติบโตไปได้”

ทรงยศ กล่าวว่า บริการ RMP มีเครื่องมือครอบคลุมกระบวนการทำการตลาดทั้ง 3 ขั้นตอน ตั้งแต่การทำการโฆษณาออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย (R-Ad, R-AdPro) ซึ่งลูกค้าสามารถดูผ่านเว็บไซต์หรือโมบายแอป, บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป (R-Web), บริการเว็บไซต์ซื้อขายสินค้า (R-Shop), บริการการติดต่อสื่อสารสำหรับลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ (R-Widget), บริการระบบออนไลน์บุ๊กกิ้ง (R-Booking) สำหรับธุรกิจที่ต้องมีการนัดหมายกับลูกค้า เช่น โรงแรม ฯลฯ

รวมถึงบริการระบบซอฟต์แวร์จัดการข้อมูลผ่านกลุ่มเป้าหมาย (R-CRM) โดยมีแอพพลิเคชั่น R-App ที่แบรนด์ใหญ่ๆ จะใช้เพิ่มความสะดวกในการติดต่อกับฐานลูกค้าเดิมให้มากขึ้นและเกิดการซื้อซ้ำ ซึ่งรวมถึงระะบสมาชิก คูปอง และการสะสมคะแนน อีกทั้งยังมี R-Insights บริการการนำข้อมูลมาวิเคราะห์ว่าการทำการตลาดมีความคุ้มค่ามากน้อยเพียงใด

ReadyPlanet จ่อให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งครบวงจร ดีเดย์ 1 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ All-in-one Marketing-Tech Platform เครื่องมือการตลาดออนไลน์ครบวงจรของเรดดี้แพลนเน็ตมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3,300 บาท/ปี ซึ่งลูกค้าจะได้บริการ R-Web R-Widget และ R-CRM แต่หากต้องการใช้ครบทุกบริการราคาอยู่ที่หลักแสนบาทต่อปี ขณะเดียวกันลูกค้าเดิมของเรดดี้แพลนเน็ตจะได้รับบริการอัพเกรด R-CRM ฟรี อย่างไรก็ตามจากข้อมูลการจดทะเบียนธุรกิจของกระทรวงพาณิชย์พบว่ามี 400,000-500,000 บริษัท จึงมองว่าเรายังมีโอกาสขยายฐานลูกค้าได้อีก คาดว่าหลังจากเปิดให้บริการครบวงจรแล้ว ภายในปี 2563 จะมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกราว 20%

“จุดเด่นของเรดดี้แพลนเน็ตอยู่เป็นดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งสัญชาติไทย มีความเข้าใจ SMEs ไทย ทำให้สามารถปรับเข้ากับธุรกิจไทยได้มากขึ้น ทั้งภาพ เพย์เมนต์ ตัวอักษร เป็นต้น มีการเทรนนนิ่งให้ลูกค้า มีทีมงาน Customer Support ที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง รวมถึงซอฟต์แวร์ที่ได้มาตรฐานระบบสากล ที่สำคัญสามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่ลูกค้าใช้บริการอยู่ได้”

related