svasdssvasds

กาแฟ 4 Valleys 4 ที่มา 4 อรรถรสใหม่ถึงใจคอกาแฟ

กาแฟ 4 Valleys 4 ที่มา 4 อรรถรสใหม่ถึงใจคอกาแฟ

เนชั่น มัลติมีเดีย และ แฮปปี้ โปรดักส์ แอนด์ เซอร์วิส จับมือกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์กาแฟไทยคัดพิเศษจากสี่ยอดดอย เพื่อคอกาแฟโดยเฉพาะ คาดส่งออกทั่วโลกในอนาคต

กาแฟ 4 Valleys(โฟร์ วัลเลย์)เกิดขึ้นจากความตั้งใจที่จะให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมบริเวณแหล่งปลูกกาแฟ จึงได้สนับสนุนการสั่งซื้อกาแฟอราบิก้าโดยตรงจากชาวไร่ เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนชาวไร่กาแฟบนพื้นที่ราบสูง รวมถึงต้องการช่วยเหลือชาวไร่กาแฟให้มีชีวิตที่มั่นคงและยั่งยืน อีกทั้งยังเพิ่มความมั่นใจว่าได้กาแฟอราบิก้าพรีเมี่ยมที่มีคุณภาพสูงจาก 4 ดอยของประเทศ ทุกขั้นตอนที่มีความพิถีพิถันตั้งแต่การเพาะปลูก การเก็บเกี่ยวเมล็ด กรรมวิธีการคั่วกาแฟที่ได้มาตรฐาน จนถึงการบรรจุสินค้า เพื่อส่งตรงถึงผู้บริโภค โดยตั้งเป้าที่จะส่งออกไปยังต่างประเทศในอนาคต

สิ่งเหล่านี้คือความมุ่งมั่นและตั้งใจของ 2 ผู้นำ ฉาย บุนนาค Chairman of Executive Committee  (CEC) บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) และ อภิรวี พิชญเดชะ Managing Director บริษัท แฮปปี้ โปรดักส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด จับมือกันทำสินค้าชุมชน โดยมีจุดหมายและปณิธานเดียวกันคือ ต้องการผลักดันสินค้า OTOP และสินค้าภูมิปัญญาไทยให้ไปไกลยังตลาดโลก

ฉาย บุนนาค กล่าวว่า เราเป็นสื่อกลางที่เป็นผู้ช่วยคัดสรร เป็นช่องทางทางการตลาดให้คนได้รับรู้ถึงสินค้าที่มีคุณภาพของไทย โดยนำกาแฟจาก 4 ดอยสูง มานำร่องส่งเสริมสินค้าชุมชน ซึ่งในอนาคตต้องการกระจายรายได้สู่พื้นที่อื่นๆ ด้วย ไม่ใช่แค่เพียงภาคเหนือ เราได้ลงไปทางใต้มาแล้วเช่นกัน กาแฟเป็นตลาดที่ใหญ่ อยากให้คนไทยที่เป็นคอกาแฟได้ดื่มกาแฟดริปที่หอม เป็นกาแฟคนไทยเพื่อคนไทยจริงๆ ทั้งหมดที่นำมาจำหน่ายครั้งนี้ล้วนเป็นกาแฟอราบิก้า อย่างกาแฟดอยแม่เหาะ แม่ฮ่องสอน จะมีความหอมช็อกโกแลตผสมกับกลิ่นสมุนไพรอย่างตะไคร้ซึ่งเราไม่ได้แต่งกลิ่นแต่อย่างใด เป็นเพราะดินที่อยู่ในพื้นที่ปลูกนั้นจึงทำให้มีกลิ่นเช่นนี้, ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน ก็จะมีความหอมที่เป็นอัตลักษณ์, ส่วนดอยแม่แจ๋ม ลำปาง เนื่องจากแถวบริเวณนั้นมีบ่อน้ำพุร้อนรอบด้านก็จะมีกลิ่นของแร่ธาตุออกมา, ผายอง เชียงใหม่ อันนี้เป็นกาแฟสำเร็จรูปพร้อมชงที่มีผสมกับลำไยกับเห็ดหลินจือรสชาติจะกลมกล่อมมีความหวานจากธรรมชาติ ซึ่งอยากให้คนได้ลองรสชาติที่แตกต่างกันไปในแต่ละดอย จึงรวมมาเป็นแพ็ก 4 รสชาติให้ได้ลิ้มลอง และแน่นอนว่ากาแฟที่เรานำมาเป็นกาแฟปลอดสารพิษ เป็นออแกนิกส์ทั้งสิ้น และไม่มีผสมสารกันบูด เราต้องการรักษาคุณภาพของความหอมจึงค่อนข้างดูแลเรื่องบรรจุภัณฑ์ให้สามารถควบคุมตรงนี้ได้ดีด้วย

กาแฟโฟร์วัลเลย์ มีทั้งหมด 4 รสชาติ ที่แตกต่างอย่างลงตัว บรรจุในกล่องที่มีอัตลักษณ์ความเป็นไทย บ่งบอกถึงจุดเด่นจาก 4 แหล่งที่มา

Doi Mae Ho Drip Coffee กาแฟดริป จากดอยแม่เหาะ แม่ฮ่องสอน

จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผู้ผลิตและแปรรูปกาแฟคุณภาพบ้านแม่เหาะ กาแฟอราบิกาคั่วบดระดับเข้ม ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว กลิ่นหอม รสชาติเข้มข้น รสสัมผัสคล้ายช็อกโกแลตผสมกลิ่นอายของสมุนไพร อย่างตะไคร้ภูเขา

Pang Ung กาแฟดริป จากปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

จากวิสาหกิจชุมชนกาแฟนาป่าแปก–ปางอุ๋ง แหล่งเพาะปลูกที่ราบบนหุบเขาสูงที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย” กาแฟอราบิก้า คั่วบดระดับกลางถึงเข้ม สุดยอดกาแฟคุณภาพดี

Doi Mae Jam Drip Coffee กาแฟดริป จากดอยแม่แจ๋ม ลำปาง

จากวิสาหกิจชุมชนปัญธ์ฐรักษณ์ กาแฟอราบิก้า คั่วบดระดับกลาง กาแฟที่ได้จากแหล่งเพาะปลูกที่รายล้อมด้วยนำพุร้อนรอบด้าน ไอน้ำพุร้อนระเหยกลั่นเป็นฝน ต้นกาแฟที่นี้จึงอุดมไปด้วยแร่ธาตุจากธรรมชาติที่ไม่เหมือนใคร จึงทำให้รสชาติกาแฟเข้มแบบนุ่มนวล กลมกล่อมอย่างลงตัว

Pha Yong กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผง ผสมลำไย และเห็ดหลินจือ จากผายอง จ.เชียงใหม่

จากวิสาหกิจชุมชนปัญธ์ฐรักษณ์ กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผง พร้อมชง แหล่งที่มาจากกาแฟอราบิก้าสายพันธุ์ดั้งเดิมของไทย ปลูกบนความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,400 ฟุต ทำให้ได้สุดยอดกาแฟที่หอม อร่อย รสชาติกลมกล่อมละมุนละไม ผสมผสานคุณค่าลำไยอบแห้ง และเห็ดหลินจือ

กาแฟ 4 Valleys 4 ที่มา 4 อรรถรสใหม่ถึงใจคอกาแฟ กาแฟ 4 Valleys 4 ที่มา 4 อรรถรสใหม่ถึงใจคอกาแฟ

การเปิดตัวสินค้าจาก เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ครั้งแรก จึงได้จัดจำหน่ายเป็น 2 รูปแบบ คือ แพ็กเกจพิเศษ จำนวนจำกัด เพียง 5,000 เซต ราคา 2,190 บาท และ แพ็กเกจปกติ ราคา 1,190 บาท โดยผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่ Happy Shopping ช่อง NationTV 22 เบอร์โทร 02 – 113-2222  หรือ line : @happy_shopping ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  กาแฟ 4 Valleys 4 ที่มา 4 อรรถรสใหม่ถึงใจคอกาแฟ

และไม่ใช่เพียงกาแฟ 4 Valleys เท่านั้น ทาง บริษัท แฮปปี้ โปรดักส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ยังมีแผนผลักดันสินค้าภูมิปัญญาไทย สินค้าชุมชน ตลอดทั้งปี ภายใต้ชื่อ Thai wisdom by Happy ให้เกษตรกรเข้าร่วมเป็นพันธมิตร เพื่อคิดค้น พัฒนาสินค้าให้สามารถวางจำหน่าย ทั้งใน Happy Shopping  และช่องทางอื่นๆ ตลอดจนวางแผนส่งออกไปต่างประเทศในอนาคต เกษตรกรผู้สนใจสามารถติดต่อ ได้ที่  02-009-2222 ต่อ 8125

กาแฟ 4 Valleys 4 ที่มา 4 อรรถรสใหม่ถึงใจคอกาแฟ

related