svasdssvasds

CPF Food Truck โครงการปันน้ำใจ มอบอาหารปลอดภัยจากใจ สู่ชุมชน (คลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ช่วงโควิด19 เราได้เห็นถึงน้ำใจมากมายจากหลายหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือนร้อน ล่าสุดกับโครงการ “อาหารปลอดภัย จากใจ...สู่ชุมชน” เป็นความร่วมมือระหว่าง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ นำรถ Food Truck แจกอาหาร ซีพี เฟรชมาร์ท ให้ชาวชุมชนต่างๆ ใน 6 เขตของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ เขตบางกอกน้อย บางพลัด บางขุนเทียน บางบอน ห้วยขวาง และหนองแขม

รถ CPF Food Truck คันนี้ เดิมทีได้นำไปออกบูธโชว์สินค้าตามงานต่างๆ แต่หลังเกิดวิกฤตโควิด19 ซีพีเอฟนำรถคันดังกล่าวมาดัดแปลงใช้ประโยชน์ เพื่อมาอำนวยความสะดวกในการอุ่นอาหารร้อนๆ สำหรับแจกให้กับประชาชนในชุมชนต่างๆ ที่มารับอาหาร ให้สามารถนำไปรับประทานได้ทันที จากการให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารปลอดภัย และอยากให้ทุกคนได้รับอาหารที่ดี มีประโยชน์ และถูกสุขอนามัย

ภายใน CPF Food Truck ประกอบด้วย ตู้อุ่นร้อนขนาดใหญ่ที่สามารถอุ่นอาหารได้ครั้งละประมาณ 80-100 แพ็ค จุดเด่นที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่าง คือ ความกะทัดรัดของรถคันนี้ทำให้เข้าถึงชุมชนได้ง่าย และสีแดงที่โดดเด่นสะดุดตา กลายเป็นสัญลักษณ์ของรถคันนี้

ด้านความสะอาด พนักงานอุ่นอาหารจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ เพื่อให้ผู้ที่มารับอาหารมั่นใจได้ว่าอาหารทุกกล่องสะอาดปลอดภัย ในขณะที่พนักงานจิตอาสาจะต้องสวมหน้ากากอนามัย Face Shild และถุงมือทุกคน นอกจากนี้ ยังมีเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ตามจุดต่างๆ ด้วย

การมอบอาหารปลอดภัย โดย CPF Food Truck ให้กับชุมชนที่ผ่านมา ได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนทั่วไปตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้สูงอายุ สำหรับการมอบอาหารจัดขึ้นทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ โดยจะสัญจรไปตามชุมชนต่างๆ ในกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง

 

CPF Food Truck โครงการปันน้ำใจ มอบอาหารปลอดภัยจากใจ สู่ชุมชน (คลิป) CPF Food Truck โครงการปันน้ำใจ มอบอาหารปลอดภัยจากใจ สู่ชุมชน (คลิป) CPF Food Truck โครงการปันน้ำใจ มอบอาหารปลอดภัยจากใจ สู่ชุมชน (คลิป) CPF Food Truck โครงการปันน้ำใจ มอบอาหารปลอดภัยจากใจ สู่ชุมชน (คลิป) CPF Food Truck โครงการปันน้ำใจ มอบอาหารปลอดภัยจากใจ สู่ชุมชน (คลิป)

related