svasdssvasds

“ลุงพล” ยมทูตเตือนใจ อาสารณรงค์งดเหล้า ...ประสบภาวะคนไร้บ้าน

“ลุงพล” ยมทูตเตือนใจ อาสารณรงค์งดเหล้า ...ประสบภาวะคนไร้บ้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 11 ก.ค. 60 -- นายพล บุญสาร นักรณรงค์ยมทูตเตือนใจ (ลุงยม) อายุ 75 ปี อยู่ที่บ้านเลิงเปือย ม.9 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นคนเลิกเหล้าตลอดชีวิต ที่อาสาตนเองมาเป็นนักรณรงค์งดเหล้า ที่แต่งตัวเป็นยมทูตใส่ชุดสีแดง มีเขา และหอกเป็นอาวุธประจำตัว 

ต่อมาได้กลายเป็นสัญลักษณ์ยมทูตเตือนใจของเครือข่ายองค์กรงดเหล้า จ.ขอนแก่น รณรงค์งดเหล้าจิตอาสา เป็นนักรณรงค์จิตอุดมการณ์ ช่วยเหลือสังคมด้วยการรณรงค์งดเหล้าโดยไม่หวังผลประโยชน์หรือสิ่งตอบแทนใด ๆ เริ่มตั้งแต่รณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา ครั้งแรกของประเทศไทย เมื่อปี 2546 ต่อด้วยการรณรงค์เทศกาลงานบุญประเพณีปลอดเหล้าต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่องตลอด 15 ปี

 

 

ปัจจุบัน ลุงพลกำลังประสบสภาวะคนไร้บ้าน เนื่องจากเมื่อหลายปีก่อนมีความจำเป็นด้านการเงิน เนื่องจากจำเป็นต้องส่งบุตรเรียนหนังสือ จึงนำที่บ้านไปจำนองกับนายทุน หลายปีต่อมาไม่มีเงินไปไถ่ถอน ถูกยึดที่กลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัย จึงไปขอใช้ที่สาธารณประโยชน์ เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยในบั้นปลายของชีวิต บริเวณแหล่งน้ำสาธารณะหนองเลิงเปือย ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ในการสร้างที่อยู่อาศัย เพื่อประทังชีวิต ก่อนถึงวาระสุดท้าย

โดยผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคช่วยเหลือการสร้างที่อยู่อาศัยในพื้นที่สาธารณประโยชน์ ผ่านทางบัญชี “นายพล บุญสาร” ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีจันทร์ เลขที่บัญชี 437-0-24040-9 ตามกำลังศรัทธา หรือสอบถามรายละเอียดที่ นายนิรุจน์ อุทธา เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน โทร. 081-974-1199

 

related