svasdssvasds

ปตท. เปิดตัว New Horizons เกมพลังงานรูปแบบใหม่ ฝีมือคนไทย

ปตท. เปิดตัว New Horizons เกมพลังงานรูปแบบใหม่ ฝีมือคนไทย

เสริมสร้างการเรียนรู้ ปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์พลังงาน ผ่านภารกิจสำรวจและผลิตพลังงานประเภทต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นจนถึงปลายทาง ที่จำลองธุรกิจพลังงาน  ในรูปแบบ Edutainment พร้อมให้ทุกคนร่วมผจญภัยด้วยกัน 16 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ทั้งในระบบ IOS และ Android

นายอรรถพล  ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  ปตท. เป็นองค์กรด้านพลังงานของไทย ที่พร้อมจะร่วมขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและธุรกิจ (Powering Thailand’s Transformation) ผ่านเทคโนโลยีที่เกิดจากการผสมผสานความรู้ความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและดิจิทัล ในการแสวงหาพลังงานเพื่ออนาคต ที่สะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ตลอดจนการสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่  (New S-Curve) ที่จะสามารถสนับสนุนได้ทั้งความมั่นคงทางพลังงานและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้เติบโตไปพร้อมกัน  และเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านพลังงานให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไป  ปตท. ได้พัฒนา New Horizons เกมแนว Simulation จำลองการสำรวจและผลิตเพื่อขับเคลื่อนพลังงานของประเทศ  โดยจะแสดงให้เห็นถึงระบบนิเวศ (Ecosystem) ในธุรกิจพลังงาน ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปจนถึงปลายน้ำ  ด้วยรูปแบบการเรียนรู้ผ่านเกม ซึ่งเป็น Platform บน Portable Device ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Smartphone หรือ Tablet  ที่จะเข้าถึงผู้เล่นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้ในวงกว้าง  ซึ่งนอกจากจะสนุกสนานแล้ว  ยังช่วยให้เรียนรู้ธุรกิจ เข้าใจถึงบทบาทภารกิจของ ปตท. ในการสร้างความยั่งยืนทางพลังงานให้กับประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้น

ปตท. เปิดตัว New Horizons เกมพลังงานรูปแบบใหม่ ฝีมือคนไทย

เกม New Horizons เปิดให้ทดลองเล่นครั้งแรกในงาน  Thailand Game Show 2019 เมื่อเดือนตุลาคม 2562    เนื้อหาภายในเกมเป็นเหตุการณ์สมมุติในอนาคต ที่โลกกำลังพบกับวิกฤตพลังงานไม่เพียงพอ  ต่อการใช้งาน ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตบนโลกและจักรวาล ผู้เล่นจะได้สวมบทบาททีม GEN (Galactic Energy Network) ทีมฮีโร่ของจักรวาลที่จะทำหน้าที่กอบกู้วิกฤตในครั้งนี้ด้วยการออกสำรวจผจญภัยไปในอวกาศ  เพื่อค้นหาและสร้างเสถียรภาพทางพลังงาน ซึ่งเกมจะให้ผู้เล่นได้บริหารทรัพยากรต่าง ๆ อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งปลูกสร้าง โรงงาน หรือของประดับดวงดาวสุดน่ารัก รวมถึงจัดการทรัพยากร สร้าง – แปรรูป – ผลิต พลังงานด้วยตนเอง พร้อมกับฟีเจอร์เกมสุดท้าทาย เพื่อผ่านสู่เกมในระดับที่สูงขึ้น  อาทิ  ระบบจัดสรรดวงดาวที่มีมากกว่าหนึ่งดวง  เช่น ดวงดาวน้ำแข็ง ดวงดาวสายรุ้ง ฯ  หรือ ระบบแข่งขัน Leader board ที่สามารถเช็คคะแนนและจัดอันดับกับผู้เล่นเกมคนอื่น ๆ ได้   ซึ่งจากการเปิดทดลองเล่นได้กระแสตอบรับที่ดีจากเกมเมอร์ทุกเพศทุกวัย  รวมไปถึงผู้ปกครองยังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเกมที่สร้างสรรค์ และให้ความรู้กับบุตรหลานได้ดี นับเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  โดย ปตท. ยังมีแผนร่วมกับภาคีเครือข่ายพัฒนาให้เป็นสื่อการเรียนการสอนสำหรับสถาบันการศึกษาในอนาคตอีกด้วย

สัมผัสการผจญภัยเต็มรูปแบบไปกับ New Horizons  พร้อมกันได้  16  มิถุนายนนี้  เป็นต้นไป ทั้งในระบบ IOS และ Android   พิเศษ ! สำหรับแฟนคลับของแป้ง zbing z. เกมแคสเตอร์ชื่อดัง เข้าเล่นเกมวันนี้ - 30 มิถุนายน 2563  รับตัวละคร แป้ง zbing z และเจ้าเหมียวนาซ่า สัตว์เลี้ยงคู่หูไปตกแต่งดาว New Horizons ฟรี  และสำหรับสมาชิก Blue Card ใช้เพียง 50 คะแนน รับโค้ดแลกรับ 100 GEC ในเกม New Horizons  มูลค่า 29 บาท ฟรีทันที ตั้งแต่ 16 มิถุนายน - 15 กันยายนนี้  ติดตามข่าวสารกิจกรรมและร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลได้ที่ Facebook  Fanpage : New Horizons TH  Official Website : www.new-horizons.in.th   

related