svasdssvasds

"พราว" รับเครื่องหมาย SHA จาก ททท.การันตีสุขอนามัย รร.ในเครือ

"พราว" รับเครื่องหมาย SHA จาก ททท.การันตีสุขอนามัย รร.ในเครือ

กลุ่มบริษัท พราว รับมอบตราสัญลักษณ์ SHA  จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สร้างความมั่นใจลูกค้า ชูสวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน  ต้นแบบด้านมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย สวนน้ำประเทศไทย พร้อมดันโปรโมชั่นกระตุ้นท่องเที่ยว

ธุรกิจกลุ่มบริษัท  พราว ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภท Integrated Entertainment and Resort  ได้แก่  โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท, โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา และสวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน  ผ่านการประเมินมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย AMAZING THAILAND SAFETY AND HEALTH ADMINISTRATION (SHA) พร้อมรับมอบตราสัญลักษณ์ SHA จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สร้างการท่องเที่ยวแบบปลอดภัยไร้กังวล ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ โดยสวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน ยังเป็นสวนน้ำแห่งแรกที่และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA นี้

"พราว" รับเครื่องหมาย SHA จาก ททท.การันตีสุขอนามัย รร.ในเครือ

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พราว กล่าวว่า  ในการได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ตราสัญลักษณ์ SHA ในโครงการ AMAZING THAILAND SAFETY AND HEALTH ADMINISTRATION (SHA) จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในครั้งนี้  ถือเป็นการตอกย้ำในมาตรฐาน ในการให้บริการของธุรกิจอย่างดีเยี่ยม

ที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ได้มีการจัดเตรียมมาตราการความปลอดภัยและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อเตรียมพร้อมในการกลับมาเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอย่างแข็งขัน โดยยึด  5  แกนหลัก  "SSHBT" ได้แก่

·      Screening การคัดกรองอย่างเข้มงวด

·      Social Distancing เว้นระยะห่างทางสังคมแต่ยังคงไว้ซึ่งการบริการที่สะดวกสบายแบบรีสอร์ทไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่น

·      Health Monitoring การติดตามเพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพ และการเก็บประวัติผู้เข้าใช้งาน

·      Be Hygienic คุมเข้มการดูแลรักษาความสะอาด ที่เหนือกว่า

·      Touchless Experience มีการนำดิจิตอลแพลตฟอร์มเข้ามาร่วมใช้ในการบริการ เพื่อลดการสัมผัส และการชำระเงินโดยผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ  เช่น Mobile Banking  AliPay, TrueWallet   เป็นต้น

ซึ่งทั้งหมดเป็นมาตรการที่ได้บัญญัติขึ้นมาโดยยึดมั่นตามคำแนะนำของรัฐบาลและอิงจากมาตรฐานระดับโลก อย่างในกรณีของสวนน้ำฯ ได้อิงจากคำแนะนำของ IAAPA (The International Association of Amusement Parks) และในกรณีของธุรกิจโรงแรม ก็ได้ทำตามคำแนะนำของ IHG  (InterContinental Hotels Group) ซึ่งเป็นผู้บริหารโรงแรมระดับโลก ในแคมเปญ IHG Clean Promise  ซึ่งร่วมพัฒนาโดย Ecolab และ Diversey ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีและบริการด้านสุขอนามัยและทำความสะอาดอย่างล้ำลึกด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อระดับโรงพยาบาล

"พราว" รับเครื่องหมาย SHA จาก ททท.การันตีสุขอนามัย รร.ในเครือ

นอกเหนือจากมาตรการดังกล่าว เรายังได้มีการปรับวิธีการการให้บริการ เพื่อรองรับ New Normal หลายอย่างๆ โดยเฉพาะสวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน   ที่มีจุดแข็งทางขนาดของพื้นที่ถึง 20 ไร่ กับการจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้ให้ไม่เกิน 600  คน, การใช้เทคโนโลยี RFID มาใช้ในการควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการ และใช้ชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมไปถึงการบันทึกข้อมูลลูกค้าตั้งแต่เข้าสวนน้ำ-ออกสวนน้ำ การทำความสะอาดระบบกรองน้ำทุกวันหลังสวนน้ำฯ ปิดทำการ และ ตรวจสอบค่าคลอรีนทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อคงค่ามาตรฐานตามองค์การอนามัยโลกในระดับที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้,  ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อด้วยระบบไอน้ำในพื้นที่ให้บริการต่างๆ และการอบฆ่าเชื้อผ้าเช็ดตัวภาชนะและอุปกรณ์สำหรับรับประทานอาหารด้วยรังสี UV ฯลฯ

"พราว" รับเครื่องหมาย SHA จาก ททท.การันตีสุขอนามัย รร.ในเครือ

พร้อมกันนี้ยังมีอีกหนึ่งในกำลังเสริมสำคัญคือ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พันธมิตรธุรกิจนำเทคโนโลยีดิจิทัลแห่งยุค 5G หุ่นยนต์อัจฉริยะ ทั้ง 'True5G Temi Thermal ScanBot' หุ่นยนต์ที่ช่วยตรวจวัดอุณหภูมิ ให้บริการเจลแอลกอฮอล์  'True 5G PatrolBot' หุ่นยนต์ตรวจความปลอดภัยอัจฉริยะ ช่วยคัดกรองผู้ไม่ใส่หน้ากากอนามัย และ 'True 5G HygenicBot' หุ่นยนต์อัจฉริยะที่จะเข้ามาช่วยดูแลความสะอาดในพื้นที่ โดยใช้เครือข่ายอัจฉริยะ True 5G ในการควบคุมทางไกล และเพิ่มความมั่นใจในการทำงานของหุ่นยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยแบ่งเบาการทำงานของเจ้าหน้าที่ และลดความเสี่ยงจาการสัมผัส  อันเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในการดูแลไปอีกขั้นจากมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยเชิงรุก

คุณธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดการปรับตัวในเรื่องของการท่องเที่ยวมากขึ้น คนจะให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขอนามัย ความสะอาด ความปลอดภัย ดังนั้นผู้ประกอบการเองก็ต้องปรับตัวเพราะถ้าไม่ปรับตัวจะอยู่ยาก ต่อจากนี้ไปทุกคนจะมองหาว่าสถานที่ท่องเที่ยว, โรงแรมที่จะไปพักหรือร้านอาหารที่จะไป มีมาตรการในการรักษาเรื่องของสุขอนามัยและความปลอดภัยอย่างไรบ้าง ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นเรื่องสำคัญในอนาคต  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงเล็งเห็นความสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับการท่องเที่ยวของไทย โดยจัดทำโครงการ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) ซึ่งเป็นโครงการที่ร่วมมือกันระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. และกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ SHA จะเป็นมาตรฐานและคุณภาพที่ช่วยเข้ามาสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัยให้กับสำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถกลับมาเที่ยวได้อย่างมั่นใจ ในโอกาสนี้ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่โรงแรมและสวนน้ำในกลุ่มบริษัท พราว  ได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว และผ่านเกณฑ์ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางเราคาดว่าเมื่อมีการประชาสัมพันธ์ออกไป จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวให้จังหวัดกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง

"พราว" รับเครื่องหมาย SHA จาก ททท.การันตีสุขอนามัย รร.ในเครือ

นายนฐา ชมเสวี ผู้จัดการทั่วไป สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน กล่าวว่า สวนน้ำ วานา นาวา วอตเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน จะเปิดให้บริการในวันที่ 20 มิ.ย. 63 สำหรับลูกค้าโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท  วานา นาวา หัวหิน และโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท  และลูกค้าทั่วไปในวันที่ 22 มิ.ย 63 นอกจากมาตรการรักษาความสะอาดและความปลอดภัยด้านสุขอนามัยที่จะเป็นกลยุทธ์ในการดึงลูกค้าให้กลับมาใช้บริการแล้ว  ทางเรายังได้จัดโปรโมชั่นต้อนรับ Re-opening  เริ่มต้นที่ราคา 555 บาท และแพกเกจเที่ยวสวนน้ำแบบส่วนตัว เริ่มต้นที่ 20,000 บาท  นอกจากนี้ทางสวนน้ำฯ ยังมีเครื่องเล่นใหม่   "VR – Slide"   ซึ่งสวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์จังเกิ้ล หัวหิน เป็นสวนน้ำแห่งแรกในเอเชียที่มีการใช้แว่น VR  ผสานความสนุกกับเครื่องเล่นของสวนน้ำเข้ากับเทคโนโลยีจำลองภาพเสมือนจริงจากสหรัฐอเมริกา ทำให้ลูกค้าได้พบกับประสบการณ์ความตื่นเต้นสู่โลกเสมือนจริงแบบ 360 องศา ผ่านแว่น VR และมีห่วงยางเป็นยานพาหนะ ตลอดการเดินทางลงสไลด์เดอร์ที่ล้อไปกับเรื่องราวสุดล้ำ คาดว่าเครื่อง VR-Slide นี้จะเป็นอีกจุดขายหนึ่งที่เรียกลูกค้ากลับมาใช้บริการ

นายไมเคิล เจนเซ่น ผู้จัดการใหญ่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท และ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน  กล่าวว่า  ปัจจุบันโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน  รีสอร์ท ได้ประเดิมเปิดที่แรกของโรงแรมในเครือกลุ่มบริษัท พราว เมื่อวันที 1 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเหนือความคาดหมาย  ส่วนโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน จะเปิดให้บริการในวันที่ 20 มิ.ย.63 นี้  พร้อมกับสวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน และโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท คาดว่าจะเปิดในลำดับต่อไปในเร็วๆ นี้  ตอนนี้ทางโรงแรมได้จัดโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้าชาวไทย ขานรับโครงการ "เที่ยวปันสุข" ของรัฐบาล โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล  หัวหิน รีสอร์ท  ราคาเริ่มต้น ที่ 4,500 บาท รวมอาหารเช้า พร้อมเข้าสวนน้ำฯ ฟรี และส่วนลดอาหารเครื่องดื่ม 20 % รวมถึงสปาเครดิต 500 บาท,  โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล  ภูเก็ต รีสอร์ท ราคาเริ่มต้นที่ 5,400 บาท รวมอาหารเช้า พร้อมสปาเครดิต 500 บาท นอกจากนี้ยังมีส่วนลดอาหารและเครื่องดื่มอีก 20 %,  โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา ราคาเริ่มต้น 2,799 บาท รวมอาหารเช้า พร้อมเข้าสวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล ฟรี และส่วนลดอาหารเครื่องดื่ม 20 % รวมถึงสปาเครดิต 500 บาท

"พราว" รับเครื่องหมาย SHA จาก ททท.การันตีสุขอนามัย รร.ในเครือ

"พราว" รับเครื่องหมาย SHA จาก ททท.การันตีสุขอนามัย รร.ในเครือ

 

related