svasdssvasds

ปตท. ผนึกพาร์ทเนอร์ ชาร์จ เปิดตัว EV Charging Station ณ ไบเทค บางนา

ปตท. ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำนวัตกรรมพลังงานแห่งอนาคต ร่วมมือกับ ชาร์จ เปิดตัวสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) แห่งที่ 2 ซึ่ง EV charger ถูกพัฒนาโดยสถาบันนวัตกรรม ปตท.

ปตท. เปิดตัว EV Charging Station แห่งที่ 2 ณ ไบเทค บางนา ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำนวัตกรรมพลังงานแห่งอนาคตมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีที่รองรับการเติบโต ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าในเมือง พร้อมจับมือพันธมิตรเดินหน้าขยายการติดตั้งในทำเลที่มีศักยภาพ Prime Locations สานต่อพันธกิจด้านความยั่งยืน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ นายพงศภัค นครศรี กรรมการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดตัวให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) ของกลุ่ม ปตท. ที่ดำเนินการในเชิงพาณิชย์เป็นรายแรก ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) โดยมี นางสาวดวงรัตน์ ทัศนประเสริฐ ผู้จัดการ ทั่วไป ศูนย์ฯ ไบเทค ให้การต้อนรับ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการร่วมสร้าง New Ecosystem ภายใต้แนวคิด Partnership and Platform ที่เน้นการสร้างพันธมิตรและพัฒนารูปแบบธุรกิจของ ปตท. ให้มีลักษณะเป็น Platform มากกว่าเป็นแค่ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้า นำไปสู่การจับมือ 3 พันธมิตรทางธุรกิจภายใต้เจตนารมณ์เดียวกันในวันนี้ ซึ่งความร่วมมือนี้เป็นการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า เพื่อรองรับการเติบโตในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศ และ เตรียมการให้สอดคล้องกับที่รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเอาไว้ที่ 1.2 ล้านคัน ภายในปี 2579 หรืออีก 16 ปี ข้างหน้า ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของกลุ่ม ปตท. ในการร่วมขับเคลื่อนให้คนไทยหันมาใช้พลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

EV Charging Station

“เครื่องอัดประจุไฟฟ้า (EV charger) ที่พัฒนาโดยสถาบันนวัตกรรม ปตท. ได้ผ่านการทดสอบ มาตรฐานสากล IEC 61851 และได้รับการขึ้นทะเบียนในบัญชีนวัตกรรมไทย โดยในปีนี้เราติดตั้ง EV Charging Station ที่พร้อมให้ บริการแล้ว 2 แห่ง ที่ ไบเทค และ True Digital Park สุขุมวิท 101 โดยมีแผนขยายเพิ่มเติม ภายในปี 2563-2564 ในพื้นที่ย่านการค้าการลงทุน เช่น ศูนย์การค้า โรงแรม อาคารสำนักงาน และพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในกลุ่ม ปตท. และพร้อมเดินหน้าแสวงหารูปแบบธุรกิจเพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศในระยะยาว ควบคู่กับการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างยั่งยืน” นายอรรถพลกล่าว

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จแมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า การตั้งสถานีเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เป็นธุรกิจแนวใหม่ที่ตอบโจทยในด้านการอำนวยความสะดวกและรองรับตลาดรถ EV ที่เติบโตที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทาง ปตท. และ ชาร์จ จึงเห็นโอกาสในการขยายสถานีฯ ไปยังสถานที่ที่ผู้ใช้รถ EV ทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย หรืออยู่ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว อีกทั้งชาร์จได้อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้งานผ่าน SHARGE Mobile Application ที่รองรับทั้งระบบ Android และ iOS ใช้งานง่าย สะดวกในการค้นหา และจองการใช้งาน โดยปัจจุบัน ชาร์จมีเครือข่ายสถานีฯ ตามโครงการที่อยู่อาศัย และสถานที่ Lifestyle ต่างๆ มากมาย ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV : plug-in hybrid) และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BEV: Battery Electric Vehicle)ไดทุกรุ่น ทุกแบรนด์ที่มีหัวชาร์จแบบ Type 2

ทางด้าน นางสาวดวงรัตน์ ทัศนประเสริฐ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) ได้เสริมว่า BITEC เป็นสถานที่จัดการประชุมและนิทรรศการ ในระดับแนวหน้าของประเทศไทย รวมถึงระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาได้ศึกษาและนำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ๆ มาเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจเพื่อตอบโจทย์ให้ตรงตามความต้องการของตลาด ด้วยการบริหารจัดการในเชิงรุก ตอบรับกับกระแสโลกที่เปลี่ยนไป วันนี้จึงเป็นอีกก้าวสำคัญของไบเทคในการร่วมเปิดบริการสถานีชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาชมงาน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค สามารถเข้าจอดและเติมไฟฟ้าได้เอง ณ อาคารจอดรถ ชั้น Basement1 จุดจอด EV Station 6 หัวจ่าย เสา R08-R10 ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน ลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม และตอบโจทย์แนวโน้มทิศทางของธุรกิจในอนาคต

ติดตามข่าวสารของ ปตท. ได้ที่ PTT News

EV Charging Station EV Charging Station ปตท. ผนึกพาร์ทเนอร์ ชาร์จ เปิดตัว EV Charging Station ณ ไบเทค บางนา ปตท. ผนึกพาร์ทเนอร์ ชาร์จ เปิดตัว EV Charging Station ณ ไบเทค บางนา EV Charging Station EV Charging Station

related