svasdssvasds

"พันธมิตรสปริงนิวส์" ร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วม

"พันธมิตรสปริงนิวส์" ร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะใน จ.สกลนคร สืบเนื่องจากพิษพายุเซินกา ทำให้ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน อีกทั้งอ่างเก็บน้ำห้วยทราย ต.ขมิ้น อ.เมืองสกลนคร รับการสะสมน้ำไม่ไหว ทำให้คันอ่างล้นน้ำทะลักลงพื้น ส่งผลให้รวมมวลน้ำทะลักเข้าท่วมหนักในหลายพื้นที่ทั้ง เขตเทศบาลนครสกลนครหลายจุดรวมทั้งหมู่บ้านรอบตัวเมือง

 

"พันธมิตรสปริงนิวส์" ร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วม

 

ทั้งนี้ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19, สปริงเรดิโอ, หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ, ทีนิวส์ และมูลนิธิสปริงนิวส์อาสา ได้ทำการจัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยแบ่งเป็น 3 ศูนย์

ประกอบด้วย 1.ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือส่วนกลาง ประชาชนที่สนใจบริจาค  เครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยเหลือน้ำท่วม ได้ที่ สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 ที่อยู่333 อาคารเล้าเป้งง้วน 1 ชั้น 11 ซ.เฉยพ่วง ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. 10900 ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 02-620-6711 , 02-126-1111 หรือร่วมบริจาคสมทบทุนผ่านบัญชี "มูลนิธิสปริงนิวส์อาสา" เลขที่บัญชี 274-209324-8 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาอาคารซันทาวเวอร์ส

2.ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือในแนวหน้า สามารถเดินทางไปบริจาคได้ที่ศุนย์นี้ ซึ่งจะเป็นจุดร่วมในการแพคถุงยังชีพ เพื่อส่งให้พี่น้องในพื้นที่ จิตอาสาท่านสนใจช่วยแพ็คถุงยังชีพ ได้ที่ศูนย์ซินนา 34/7 ถ.โพธิ์ศรี ต.หมากแข้ง อ.เมือง  จ.อุดรธานี คุณวิชัย เกียรติพงษ์ลาภ 081-871-9501

3.ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือใน จ.สกลนคร เป็นศูนย์ในการลงพื้นที่กระจายความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ติดอยู่ตามอาคารบ้านเรือน ยากต่อการเดินทาง

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ทางบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้จัดส่งถุงยังชีพจำนวน 1,500 ชุด เพื่อช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยในพื้นที่แล้ว

 

[embed]https://youtu.be/GQckIWYfdZM[/embed]

 

ขณะที่ วันนี้ (2 ส.ค.) ตัวแทน บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด นำโดยดร.สันติ บุลสถาพร ได้ร่วมบริจาคสินค้า สมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคอีสาน มูลค่า 130,000 บาท กับมูลนิธิสปริงอาสา ซึ่ง ดร.สันติ ระบุว่า ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในขณะนี้ และขอบคุณสปริงนิวส์ ที่เป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

"พันธมิตรสปริงนิวส์" ร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วม

 

เช่นเดียวกับ เทสโก้ โลตัส ที่ได้นำน้ำดื่ม จำนวน 1,200 ขวด มามอบผ่านโครงการ "มูลนิธิสปริงอาสา" เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอยู่ในขณะนี้ ที่สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19

 

"พันธมิตรสปริงนิวส์" ร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วม

 

และชาวบ้านจิตอาสากว่า 10 คน เดินทางมาด้วยความตั้งใจที่จะช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม มาช่วยกันบรรจุสิ่งของที่จะไปมอบให้ผู้ประสบภัยอย่างเข้มแข็ง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ซึ่งสิ่งของที่จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมนั้น ประกอบไปด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ผ้าอนามัย ยารักษาโรค และสิ่งยังชีพอื่น ๆ รวมกว่า 1,000 ชุด

นางเปรมศิริ เฉลยญาณ 1 ในจิตอาสา เปิดเผยความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ ว่า ตนเองมีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่มาช่วยบรรจุสิ่งของในนี้ ซึ่งหากมีโอกาสก็จะมาช่วยทุก ๆ ครั้ง และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยทุก ๆ คน ให้มีกำลังใจเข้มแข็งต่อสู้ผ่านวิกฤติในครั้งนี้ได้ด้วยดี

อย่างไรก็ตาม สิ่งของทั้งหมดจะนำขึ้นรถเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ก่อนจะนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคอีสานในเวลา 12.00 น. วันที่ 3 ส.ค. นี้

 

คนบันเทิงอาสาขนย้ายเครื่องอุปโภค-บริโภค ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

คนบันเทิงพร้อมใจเป็นอาสาสมัคร ขนย้ายเครื่องอุปโภค-บริโภคขึ้นรถบรรทุก ที่สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมกันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น พลพล พลกองเส็ง, หนุ่ม กะลา, กวาง เอบี นอร์มอล, ศิลปินวงค็อกเทล, พาราด็อกซ์ และลาบานูน โดยจะจัดส่งไปยัง จ.ชัยภูมิ 700 ชุด, พิจิตร 500 ชุด และ จ.ร้อยเอ็ด 1,000 ชุด

 

"พันธมิตรสปริงนิวส์" ร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วม

 

related