svasdssvasds

จากดราม่า Hermes พาส่องความพิเศษ ทำไมคนยอมจ่ายหลักแสน เพื่อให้ได้มาครอง

จากดราม่า แม่ค้าแบรนด์เนม vs น้องชมพู่ ซื้อขายกระเป๋าแบรนด์หรู Hermes (แอร์เมส) พาส่องว่าทำไมคนถึงยอมจ่ายเป็นแสน เพื่อให้ได้ กระเป๋าราคาเท่ากับรถยนต์ 1 คัน
มาครอบครองสักใบในชีวิต เดี๋ยวสรุปให้ฟัง


       ใครที่อยู่ในวงการแฟชั่น จะรู้ว่า Hermes กระเป๋าที่มากกว่ากระเป๋า เพราะเป็นงานศิลปะ ทรงคุณค่า  บางรุ่นมีแค่แบบเดียว มีเงินก็ซื้อเลยไม่ได้
ที่สำคัญเก็งกำไรต่อได้

       ออกตัวก่อนว่า เราไม่ใช่แฟนแบรนด์หรู เกิดมายังไม่เคยจับของแท้เลยสักครั้ง แต่หลังจากที่เป็นดราม่ากระเป๋าแอร์เมส Hermès กับ สรพงศ์
ก็เกิดความสงสัย ทำไมมันแพงแสนแพงขนาดนี้ แต่ยังมีคนต้องการ ไปค้น Story พบว่า น่าสนใจมาก เลยเอามาแชร์ให้ฟัง

รู้จักแบรนด์ Hermès ก่อน

แบรนด์เนมหรูสัญชาติฝรั่งเศส ที่มีประวัติยาวนาน ตั้งแต่ปีค.ศ.1837 จุดเริ่มต้นคือ ขายอานม้า เครื่องหนังในกีฬาโปโล และต่อมาเริ่มทำสินค้าเครื่องหนัง กระเป๋าถือผู้หญิง เครื่องแต่งกาย และแอคเซสซอรี่ส์ต่างๆ

ความพิเศษของ Hermes ที่ทำให้แพงกว่าชาวบ้าน

- มีเงิน ก็ซื้อ กระเป๋าแอร์เมส เลยไม่ได้
คนที่จะได้สิทธิ์ซื้อต้องสะสมแต้ม ด้วยการซื้อสินค้าของแอรเมสสักพักนึงก่อน จะเต็มราคา หรือครึ่งราคาแล้วแต่สาขา เมื่อครบจำนวน ทางแอร์เมสจึงจะเสนอสิทธิ์ซื้อกระเป๋าให้คุณเอง  แต่ก็ต้องรอคิวตัด และถูกจำกัดจำนวนซื้อต่อปี
- ใช้หนังสัตว์แบบ Exotic ล้วนแต่หายาก
หนังหน้าท้องจระเข้ อัลลิเกเตอร์ ค็อกโคได เลี้ยงในบ่อหินอ่อน  ลูกวัวพันธุ์พิเศษ แพะ ไลซาร์ด นกกระจอกเทศ 
- ตัวกระเป๋าทุกใบจะมี (อะเตอลิเยร์) เฉพาะ
แต่ละใบจะมีรหัสอะเตอลิเยร์ เวลาเสีย ส่งซ่อมกลับไปให้คนที่ทำใบนั้นโดยเฉพาะเพราะรู้จักกระเป๋าดีที่สุด ไม่ใช่ใครก็ได้ และรับประกันตลอดอายุการใช้งาน
- งานแฮนด์เมด ศิลปะ สุดประณีต เกรดพรีเมี่ยม
ช่างของ Hermes ต้องมีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี บางรุ่นต้อง 10 ปี สืบทอดมารุ่นสู่รุ่นเท่านั้น แต่ะละใบจะมีขนาด และ ดีเทล ที่แตกต่างกันเล็กน้อย นั่นยิ่งทำให้ มันมีความ เฉพาะเจาะจงมากขึ้น และด้วยความที่ทุกรุ่น ทุกใบ ได้รับการ การันตีว่า ถ้าเป็น Hermes งานพรีเมี่ยม เนียบ ไร้ขีดข่วน ลูกค้าจึงเชื่อมั่น และเป็นจุดแข็งในแบรนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คนยอมจ่ายแพงซื้อ กระเป๋าHermès เพื่อ?
- ความชื่นชอบส่วนตัว : สวย เหมือนเสพงานศิลปะ
- แสดงถึงฐานะและหน้าตาทางสังคม 
- ซื้อเพื่อการลงทุนเก็งกำไร 
       กว่าจะซื้อได้ต้องสะสมแต้ม เข้าถึงยาก ผลิตน้อย จำกัดซัพพลายเชน ทำให้ราคาพุ่ง จนมันไม่ใช่แค่กระเป๋า แต่มันกลายเป็น 1ใน ทรัพย์สินเพื่อการลงทุน เศรษฐีบางคนจ่ายซื้อเก็บแทนทองคำ เพราะว่า
ผลการศึกษาราคาจาก baghunter.com 
เมื่อปี 2017 พบ ราคาของ Birkin เพิ่มขึ้น 500%  ในช่วง 35 ปี  เฉลี่ยปีละ 14% 
       ทั้งหมดถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ดีเยี่ยมของแอร์เมส
เข้าถึงยาก ไม่ผลิตจำนวนมาก ใส่ใจทุกรายละเอียด
ที่สำคัญเพิ่มมูลค่าให้เป็นที่ต้องการตลอดเวลา
เพราะอะไรที่ Rare Item ราคาของมันก็จะสูงตาม
แต่อย่างไรก็ตาม การลงทุนทุกอย่างย่อมมีความเสี่ยง ได้กำไรและขาดทุน และหากจะลงทุนใน Hermes สิ่งสำคัญคือความรู้เกี่ยวกับหนังประเภทต่างๆ และรายละเอียดแต่ละรุ่นของกระเป๋า รวมทั้งความต้องการของตลาด เพื่อลงทุนได้ ไม่เจ็บตัว และชัวร์ก่อนที่จะซื้อขายนะคะ

 

related