svasdssvasds

ย้อนเหตุปะทะเดือด! อปพร.-ร่วมกตัญญู แย่งผู้บาดเจ็บ

ย้อนเหตุปะทะเดือด! อปพร.-ร่วมกตัญญู แย่งผู้บาดเจ็บ

จากเหตุการณ์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนสายไหม หรือ อปพร. และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ทะเลาะวิวาทกันเมื่อคืนที่ผ่านมา จนนำไปสู่การมีเสียงคล้ายเสียงปืนดังขึ้น ทำให้แฟนสาวของฝั่งร่วมกตัญญูได้รับบาดเจ็บ ทีมข่าวสปริงนิวส์จะพาไปย้อนเหตุการณ์ในครั้งนั้น ติดตามรายละเอียดได้จากรายงานของ คุณศุภรัตน์ สาครรัตน์ ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์

เหตุการณ์ชุลมุนระหว่างอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่าย พลเรือนสายไหม หรือ อปพร. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เกิดขึ้นหลังเจ้าหน้าที่อปพร. นำตัวผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน บริเวณหน้าโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 75 เฉลิมพระเกียรติ ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม ส่งที่โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล ถนนพหลโยธิน เขตบางเขน

ย้อนเหตุปะทะเดือด! อปพร.-ร่วมกตัญญู แย่งผู้บาดเจ็บ

จากคลิปจะเห็นได้ว่าหลังส่งตัวผู้บาดเจ็บ ทั้งสองฝ่ายเริ่มมีปากเสียง ก่อนจะเริ่มมีการขวางกรวยใส่ และนำไปสู่เหตุทะเลาะวิวาท ภายในโรงพยาบาล จนตำรวจต้องเข้าห้าม แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผล และเหตุการณ์เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นจนมีเสียงคล้ายปืนดังขึ้น 1 ครั้ง จากบุคคลที่สาม ซึ่งถูกแฟนสาวของมูลนิธิร่วมกตัญญู

ขณะที่ฝั่งอปพร.สายไหม ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวสปริงนิวส์ว่า ช่วงเวลาประมาณ 21:58 น. ของวันที่ 10 เมษายน น.ส.สาริณี สังข์ทอง หัวหน้างานฝ่ายประชาสัมพันธ์ ซึ่งเข้าเวรอยู่ได้รับแจ้งเหตุและหลังได้รับแจ้งเหตุได้ปล่อยรถรหัส 19 คือรถตู้กู้ชีพออกไปในเวลา 21:59 น. ทันทีและถึงจุดเกิดเหตุก่อนมูลนิธิอาสาร่วมกตัญญู

ด้านมูลนิธิร่วมกตัญญูเปิดเผยกับสปริงนิวส์ว่า ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 75 ช่วงเวลาประมาณ 22:00 น. จึงลงจุดเพื่อตรวจสอบเหตุทันที แต่เมื่อไปถึงพบว่าทาง อปพร.สายไหม นำรถยนต์เก๋งมา แต่ไม่มีอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูจึงให้ยืมอุปกรณ์และช่วงจังหวะที่กำลังจะนำคนเจ็บขึ้นรถพยาบาล มีคนฝั่งทางด้านอปพร. มายืนขวาง จนมีปากเสียงเกิดขึ้น

แต่ในที่สุดก็สามารถตกลงกันได้ โดยมูลนิธิเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อขอรับอุปกรณ์กู้ชีพคืน แต่ก็เกิดมีปากเสียงกันอีกรอบ ก่อนจะมีเหตุชุลมุนตามที่ปรากฎในโลกโซเชียล

ปัญหาดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าสาเหตุจะมาจากการทับซ้อนเส้นทางหรือแย่งผู้ป่วย แต่ปัญหานี้ควรมีทางออกและวิธีการจัดการที่ดีกว่าจบลงด้วยเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท เพื่อลดการบาดเจ็บและความสูญเสียที่อาจเกิดเพิ่มขึ้นและเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกลุ่มคนอาสาฯ

พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยที่ สน.บางเขน ทำข้อตกลงเพื่อป้องกันการทะเลาะวิวาทและเอาคืนกันภายหลัง นอกจากได้เรียกทีมสืบสวนตำรวจนครบาลบางเขน มาประชุมโดยไม่ได้อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ โดยระบุแต่เพียงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและจะเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าคนร้ายที่ลงมือยิงนั้นเป็นใคร โดยขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน

related