svasdssvasds

"สมคิด" เปิดงานนวัตกรรมนำเอเชียแปซิฟิกก้าวสู่ยุคดิจิทัล

"สมคิด" เปิดงานนวัตกรรมนำเอเชียแปซิฟิกก้าวสู่ยุคดิจิทัล

3 ปีต่อจากนี้นวัตกรรมและเทคโนโลยีของประเทศไทยเปลี่ยนแปลงให้ล้ำหน้ามากขึ้น หลังหน่วยงานภาครัฐและหัวเว่ยลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน

หัวเว่ย จับมือภาครัฐ MOU พัฒนาเทคโนโลยี อินเตอร์เน็ตออฟติง

งานสร้างสรรค์ “นวัตกรรมนำเอเชียแปซิฟิกก้าวสู่ยุคดิจิทัล“ มีการลงนามบันทึกความร่วมมือหรือ MOU เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ที่รองนายกรัฐมนตรีเชื่อว่าจะสามารถผลักดันให้ไทยเข้าสู่ยุคดิจิทัลแบบก้าวกระโดด และจะช่วยลดความเลื่อมล้ำทางสังคมผ่านอินเตอร์เน็ตออฟติง

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างหัวเว่ย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ที่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เพื่อพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีในระยะเวลา3ปี ความร่วมมือครั้งนี้จะมุ่งเน้นพัฒนาให้ไทยก้าวเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

นายสมคิดกล่าวว่า ดิจิทัล อีโคโนมี คือ กลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ ก่อให้เกิดโอกาสในการสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยี ปีนี้ถือเป็นปีแห่งโอกาสในการสร้างความรู้ ที่จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงของประเทศ เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันบนเวทีโลกได้ หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน มีการเบิกจ่ายใช้งบประมาณเต็มที่

เกิดความเชื่อมั่นจากต่างชาติ มีเมกะโปรเจ็กขนาดใหญ่มาขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ตามเป้าหมาย จะช่วยประคองตัวเลขจีดีพีให้สูงกว่า 4% ได้อย่างแน่นอน และสิ่งสำคัญ คือ ทุกจุดของหมู่บ้าน อินเทอร์เน็ตต้องเข้าถึง และต้องรู้ประโยชน์ของการใช้งานเทคโนโลยี

related