ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th
พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ผู้ประกอบการศูนย์การค้า ต้องลงทุนออกแบบห้าง
และปรับรูปแบบการให้บริการเพื่อให้ตอบรับกับไลฟสไตล์ผู้บริโภค และแนวโน้ม การเติบโตของธุรกิจการค้าไทยโดยเฉพาะในกลุ่มของการบริการอย่างห้างสรรพสินค้า เป็นส่วนช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจและดึงเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง
จากข้อมูลจากสมาคมศูนย์การค้าไทยพบว่าภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกในปี 2559 มีอัตราการฟื้นตัวในลักษณะที่ดีขึ้น การบริโภคมีการขยายตัวโดยเฉพาะในหมวดของการบริการ รวมถึงในส่วนของทางภาครัฐที่มีส่วนช่วยกระตุ้นจึงเป็นผลทำให้ GDP เพิ่มขึ้นเป็น อันดับสองรองจากอุตสาหกรรมจำนวน 15% ของ GDP ของการจัดอันดับเศษฐกิจไทย
และนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้น ให้สมาคมศูนย์การค้าไทยและผู้ประกอบการธุรกิจศูนย์การค้าร่วมกันชูวิสัยทัศน์ Shopping Centre 4.0 โดยการลงทุนออกแบบศูนย์การค้าและปรับรูปแบบการให้บริการเพื่อให้ตอบรับกับไลฟสไตล์ผู้บริโภครวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า เพื่อดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยว เพื่อให้สอดรับกับแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของทางภาครัฐ เพื่อกระจายรายได้และสร้างความเจริญไปสู่ภูมิภาค
***รับชมคลิป***