svasdssvasds

สธ.ตั้งจุดบริการประชาชนรอบสนามหลวงตลอดเดือน พ.ย.60

สธ.ตั้งจุดบริการประชาชนรอบสนามหลวงตลอดเดือน พ.ย.60

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

กระทรวงสาธารณสุข จะยังคงให้ทีมแพทย์และจิตอาสา ดูแลประชาชนต่อเนื่อง จนกว่าประชาชนจะกลับบ้านทั้งหมด และตลอดช่วงเวลาแสดงความอาลัย รวมทั้งประชาชนที่เข้าชมเมรุมาศที่ท้องสนาม ระหว่างวันที่ 2-30 พฤศจิกายน 2560

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า จากการที่ประชาชนบางส่วนยังคงเดินทางมาพื้นที่ท้องสนามหลวง เพื่อถ่ายภาพ และ ชมพระเมรุมาศเก็บไว้ในความทรงจำเป็นจำนวนมาก รวมทั้งจะมีการเปิดให้ชมพระเมรุมาศ ระหว่างวันที่ 2-30 พฤศจิกายน 2560 นั้น นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัด สธ.ได้สั่งการให้มีการปรับทีมหน่วยแพทย์บริการดูแลพี่น้องประชาชนที่จะเข้าชมพระเมรุมาศ ตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน 2560

สธ.ตั้งจุดบริการประชาชนรอบสนามหลวงตลอดเดือน พ.ย.60

โดย เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา พบว่ายังคงมีประชาชนกว่า 4,000 ราย เข้ารับบริการ ที่จุดบริการทางการแพทย์ ส่วนใหญ่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นกว่า 3,383 ราย ตรวจโรค และ รักษา 580 ราย มีผู้เจ็บป่วยมีอาการ 118 ราย นำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาล 14 ราย ด้วยอาการหน้ามืด แน่นหน้าอก และไข้สูง นอกจากนี้ จะมีการติดตาม และ เฝ้าระวังผู้ที่มีแนวโน้มที่จะเกิดอาการเครียด และโศกเศร้า พร้อมปรับจุดบริการทางการแพทย์และเริ่มปิดบริการบางจุด เพื่อให้เหมาะสมกับจำนวนประชาชนอย่างต่อเนื่อง

สธ.ตั้งจุดบริการประชาชนรอบสนามหลวงตลอดเดือน พ.ย.60

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขมีความเป็นห่วงสุขภาพพี่น้องประชาชน จึงแนะนำให้พักผ่อนให้เพียงพอ เตรียมร่างกายให้พร้อม ก่อนออกเดินทางมาชมพระเมรุมาศ หากมีอาการเจ็บป่วย เหนื่อย หรือ มีอาการอ่อนเพลีย ขอแนะนำให้ญาติ หรือ ผู้พบเห็น แจ้งทีมแพทย์ จิตอาสา หรือ รับบริการจากหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริเวณที่จัดกิจกรรม หรือโทร.สายด่วน 1669

***รับชมคลิป***

related