svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : จับอาการ "อนุทิน" เท "บิ๊กตู่" ต้องอ่านหลายชั้น

กลายเป็นประเด็น ทางการเมือง ที่ต้องจับตาอีกครั้ง เมื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ประกาศจุดยืนของพรรค ย้ำ นายกต้องมาจาก ส.ส. ค้าน ส.ว. โหวตนายกฯ เสียง 500 คน ต้องนำ 250 คน

พรรคภูมิใจไทย ถือเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองหนึ่ง ที่ถูกจับตามากในการสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะนอกจากจะดึงเอาอดีต ส.ส. และนายทุนเข้ามาอยู่กับพรรคได้เป็นจำนวนมากแล้ว แนวนโยบายที่เปิดออกมายังมีหลายเรื่องที่น่าสนใจ อาทิ การจุดประเด็น กัญชาเสรี ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ประกาศจุดยืนชัดเจน ย้ำ นายกต้องมาจาก ส.ส. ค้าน ส.ว. โหวตนายกฯ เสียง 500 คน ต้องนำ 250 คน ทำให้หลายฝ่าย ตีความว่าเป็นการประกาศ ไม่ร่วมทางเดินกับพรรคการเมืองที่สนับสนุน คสช. หรือไม่ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร? นายอนุทิน จะมาเปิดใจในรายการ

คุณอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ให้ข้อมูลถึงประเด็นเกิดอาการเท พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดย นายอนุทิน ชาญวีรกุล ได้กล่าวว่า พูดถึงหลักการ ไม่ทราบว่าใครจะมาเป็นผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกฯ โดยพูดมาตลอดว่าพรรคภูมิใจไทยเคารพรัฐธรรมนูญและจะปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ เพียงแต่ว่าหลักการประชาธิปไตยก็ต้องมี สำหรับคนที่เป็นผู้แทนราษฎรเราก็ควรจะมีสิทธิที่จะกำหนดว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี และซึ่งจากการให้สัมภาษณ์กล่าวว่านายกฯต้องมาจาก ส.ส. โดยความจริงแล้วนายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯต้องมาจากการเลือกของ ส.ส. ส่วน ส.ส. จะเลือกใครเป็นนายกฯก็ไปดูรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้ประเด็นที่ว่าไม่เห็นด้วยที่ให้ ส.ว. 250 คนมาร่วมโหวตนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า ส.ว. ก็ทำหน้าที่ของ ส.ว. ไป เป็นคนคอยตรวจสอบกฎหมาย แต่ไม่ควรมีหน้าที่ ที่มาร่วมคัดเลือกนายกฯซึ่งมันเป็นหน้าที่ของฝ่ายสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตัวเอง!

เลือกตั้ง62 :  จับอาการ "อนุทิน" เท "บิ๊กตู่" ต้องอ่านหลายชั้น

"เสี่ยหนู" เท "ลุงตู่" ...ต้องอ่านหลายชั้น

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 7 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *"เสี่ยหนู" เท "ลุงตู่" ...ต้องอ่านหลายชั้น *รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related