svasdssvasds

ด่วน! คนไทยถูกยิงดับที่ฝรั่งเศส

ด่วน! คนไทยถูกยิงดับที่ฝรั่งเศส

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์" เจาะลึกประเด็นร้อน "ด่วน! คนไทยถูกยิงดับที่ฝรั่งเศส" รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

มือปืนเปิดฉากยิงกลางถนนที่เต็มไปด้วยผู้คนในเมืองสตราสบูร์ก เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของคืนวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ผู้คนในบริเวณนั้นต้องวิ่งหลบหนีกันอย่างโกลาหล ซึ่งตำรวจรายงานว่า มือปืนได้ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงที่กำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่พอดี และมือปืนได้รับบาดเจ็บแต่ก็สามารถหลบหนีไปได้ ตำรวจเปิดเผยว่า มือปืนผู้ต้องสงสัยวัย 29 ปี เกิดที่เมืองสตราสบูร์ก อยู่ในบัญชีรายชื่อที่ต้องเฝ้าจับตามองว่าอาจก่อการร้ายได้ โดยสื่อของฝรั่งเศสรายงานว่า มือปืนหลบหนีออกจากที่พักเมื่อช่วงเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ตำรวจเข้าตรวจค้นที่พักจากเหตุเชื่อมโยงในคดีปล้น และตำรวจก็พบลูกระเบิดเล็กในที่พักของเขา

ด่วน! คนไทยถูกยิงดับที่ฝรั่งเศส

 มีรายงานว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์ที่ชื่อว่าปีเตอร์ ฟริตซ์ กล่าวต่อบีบีซี ว่า เขาได้ยินเสียงปืนและพบชายคนหนึ่งถูกยิงนอนอยู่ที่สะพาน ซึ่งเขาได้พยายามที่จะช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวไทยคนนั้นที่ได้รับบาดเจ็บ โดยเขาทั้งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และพานักท่องเที่ยวชาวไทยคนนั้นเข้าไปหลบในร้านอาหารที่อยู่ใกล้เคียง เพราะไม่มีรถพยาบาลคันไหนสามารถเข้าไปถึงพื้นที่นั้นได้เลย แต่หลังจากที่เวลาผ่านไป 45 นาที เขาก็หยุดการยื้อชีวิตนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะหมอบอกผ่านทางโทรศัพท์ว่าสายเกินไปที่จะช่วยชีวิตแล้ว ขณะที่ภรรยาของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวก็อยู่ด้วย แต่เธอกำลังอยู่ในอาการตกใจสุดขีด

related