svasdssvasds

ทำบุญที่ไหนดี! วัด - โรงพยาบาล

ทำบุญที่ไหนดี! วัด - โรงพยาบาล

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

ทำบุญที่ไหนดี! วัด - โรงพยาบาล

ทำบุญที่ไหนดี! วัด - โรงพยาบาล

 "พระวิทยา กิจฺจวิชฺโช" เจ้าอาวาสวัดป่าดอยแสงธรรมญาณสัมปันโน จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในคณะศิษยานุศิษย์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ได้เขียนบทความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีคนแชร์ข้อความระบุว่า "#อ่านแล้วชอบ #ท่านเคยคิดหรือมองมุมมุมนี้นี้หรือไหมครับ# วัดมีเงินเหลือร้อยล้านพันล้าน แต่โรงพยาบาลมี"หนี้ร้อยล้าน" เข้าโรงพยาบาลขอรับบริการฟรีๆดีๆ เข้าวัดพระตีกระบาลแทบแตก บอกชอบ ต้องบริจาคเงิน "ให้เยอะๆ" หมอรักษาจนหาย "ดีใจรอดตาย" รีบกลับไปแก้บน สร้างวัด,สร้างวิหาร,ไหว้พระขอบคุณพระ หมอรักษาไม่ไหว ไม่รอดตามวัฎสงสาร กลับดาหมอ ด่าพยาบาล ไม่ไปด่าเทวดาที่แก้บนไว้ #มาคิดใหม่ทำใหม่# สร้างวัดสร้างวิหารแค่พระพออยู่แล้วมาสร้างโรงพยาบาลที่ดี มีเครื่องมือแพทย์ทันสมัย รักษาคนป่วยให้หายไวๆ #ดีกว่าไหมครับ#"

ทำบุญที่ไหนดี! วัด - โรงพยาบาล

 ไม่ทราบว่าใครเป็นคนเขียน เพราะมันไม่ลงชื่อ ไอ้บทความที่ไม่รู้ว่าใครเขียนนี่น่ะ ทำไมมันชอบแชร์กันจัง จะผิดจะถูกไม่เคยคิด แชร์กันเลอะเทอะ ทีแรกก็ไม่อยากจะสนใจ แต่เห็นมันแชร์กันเยอะขึ้น ก็เกรงว่า คนอ่านจะกลายเป็นบ้าไปตามที่คนบ้ามันเขียน ก็เลยจำเป็นต้องหยิบขึ้นมาพูดสักเล็กน้อย มันเป็นบทความที่ประกาศขายความโง่ของคนเขียนได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด ขอด่าไอ้คนเขียนบทความนี้สักนิดหนึ่งนะ ขอด่านิดเดียว มันคันฟัน อย่าหาว่าเราพูดคำหยาบนะ เพื่อให้มันสอดรับกับบทความของมันว่า "ไอ้ควายเอ๋ย โง่แล้วอย่าเสือกมาอวดฉลาด"

ทำบุญที่ไหนดี! วัด - โรงพยาบาล

 

related