svasdssvasds

"วิษณุ - สุริยะ" มองต่างมุม....4 รมต.

"วิษณุ - สุริยะ" มองต่างมุม....4 รมต.

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เผยถึงกระแสกดดันให้รัฐมนตรี 4 คน ที่ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออกจากตำแหน่ง ว่าไม่มีกฎหมายอะไรกำหนดให้ลาออก แต่ต้องระวังตัว หากถามข้อกฎหมายว่าไม่จำเป็นต้องลาออกจนกว่าจะมีรัฐบาลใช่หรือไม่ ก็บอกว่าใช่ แต่ในความเป็นจริงมนุษย์เราไม่ได้อยู่ได้ด้วยข้อกฎหมายอย่างเดียว แต่อยู่ด้วยอะไรอีกหลายอย่าง ยังมีเรื่องสังคม ความเหมาะสม ที่ต้องหาทางเอาตัวรอดกันเอง ถ้าถามว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ไม่ผิด แต่เหมาะสมหรือไม่ ก็แล้วแต่ เพราะเมื่อจับเรื่องนี้มาพูดแล้ว ก็ต้องดูวัน ดูเวลา หรือที่เรียกว่ากาลเทศะ

ส่วนทางด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เผยถึงเรื่องนี้ว่า ในอดีตรัฐมนตรีที่อยู่ในช่วงเลือกตั้งไม่มีใครลาออกจากตำแหน่ง และทำงานต่อเนื่องไปถึงสิ้นสุดการเลือกตั้ง ที่สำคัญการแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องทำต่อเนื่อง หากลาออกตอนนี้งานจะสะดุด เกิดความชะงักทางเศรษฐกิจ มีผลเสียมากกว่าผลดี ส่วนตัวได้พูดคุยกับ 4 รัฐมนตรีแล้ว และอยากให้อยู่ต่อ

related