svasdssvasds

"เซนติเมตร" คดีตัวอย่าง

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

"เซนติเมตร" คดีตัวอย่าง

คลิปภาพที่ติดตั้งอยู่บริเวณแยกไฟแดง บริเวณสะพานข้ามคลองชลประทาน ก่อนถึงโรงแรมศิรินาถการ์เด้นท์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เผยให้เห็นวินาที เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีออส สีดำ ทะเบียน สศ 9790 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์วี สีบอร์นเทา ที่มีนายจตุภัทร เข็มนาค หรือเซนติเมตร สไตส์ลิสต์ชื่อดัง พิธีกรรายการล้นตู้ โดยสารอยู่ จนตกลงไปในคลองชลประทาน ส่วนรถยนต์เก๋งโตโยต้าจอดค้างอยู่บนสะพาน โดยในคลิปวิดีโอ จะเห็นรถ ซีอาร์วี ขับออกจากไฟแดง เพื่อที่จะเลี้ยวขวาข้ามสะพาน แต่ถูกรถเก๋งที่วิ่งอยู่เลนขวาสุดขับมาชนด้านข้างเต็มแรง จนรถ ซีอาร์วี ไถลพุ่งชนขอบกั้นสะพานตกลงไปในคลองทันที

"เซนติเมตร" คดีตัวอย่าง

พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เข้าตรวจสอบจุดเกิดอุบัติเหตุ พบว่าช่องทางขวาสุดมีเส้นแทยงสีเหลืองพร้อมเครื่องหมายบังคับให้ใช้ช่องทางสำหรับเลี้ยวขวาเพื่อกลับรถได้อย่างเดียวเท่านั้น โดยมีเครื่องหมายทั้งบนผิวถนนและป้ายสะท้อนแสงติดไว้เห็นชัดเจน ส่วนช่องกลางที่ พิธีกร ชื่อดัง ขับมามีเครื่องหมายบนผิวจราจร เป็นลูกศรที่ให้ขับตรงไปและเลี้ยวขวาได้ จึงถือว่าคนขับวีออสในช่องทางขวาสุด มีความผิดชัดเจน เพราะฝ่าฝืนด้วยการขับตรงในช่องทางห้ามตรง ส่วนรถซีอาร์วีสามารถใช้ช่องทางเลี้ยวขวาได้ จึงไม่ผิดกฎหมายจราจร

related