svasdssvasds

กกต. ฟัน 3 รมต. ถือครองหุ้น ขัดรัฐธรรมนูญ

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย "ประจักษ์ มะวงษา" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

ผลการประชุมลับของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการพิจารณารายงานผลการตรวจสอบของคณะกรรมการไต่สวน กรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทยร้องขอให้ตรวจสอบรัฐมนตรี 4 ราย คือ หม่อมราชวงศ์ปนัดดา ดิศกุล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ,นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม,นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่า ถือครองหุ้นสัมปทานของรัฐเข้าข่ายกระทำการขัดกันแห่งผลประโยชน์ตามรัฐธรรมนูญ

กกต. ฟัน 3 รมต. ถือครองหุ้น ขัดรัฐธรรมนูญ

 ที่ประชุมมีมติเห็นว่าการถือครองหุ้นของทั้ง 4 รัฐมนตรีเข้าข่ายทำให้ขาดคุณสมบัติการดำรงตำแหน่ง เห็นควรส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 และขณะนี้อยู่ระหว่างให้สำนักงานกกต.ดำเนินการยกร่างคำร้อง ก่อนที่จะเสนอให้ที่ประชุมกกต.พิจารณาและประธานกกต. ลงนามเพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญ

กกต. ฟัน 3 รมต. ถือครองหุ้น ขัดรัฐธรรมนูญ

 

related