svasdssvasds

ประชาชน คิดไง! "เลื่อน-ไม่เลื่อนเลือกตั้ง"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สวนดุสิตโพล สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่องเลื่อนเลือกตั้ง เสียงส่วนมากเห็นว่าขอทุกคนทุกฝ่ายเห็นแก่ส่วนรวม ไม่สร้างความวุ่นวาย มองข้อดีผู้สมัคร-พรรคได้เตรียมตัวหาเสียงมากขึ้น ข้อเสียบ้านเมืองขาดเสถียรภาพ กระทบเศรษกิจ แต่เสียงส่วนใหญ่ชี้เลื่อนเลือกตั้งไม่คุ้มค่า

ประชาชน คิดไง! "เลื่อน-ไม่เลื่อนเลือกตั้ง"

นายสุขุม เฉลยทรัพย์ ประธานที่ปรึกษาสวนดุสิตโพล ได้เผยถึงประเด็นการเลื่อนการเลือกตั้ง มันมีทั้งข้อที่และข้อเสีย ข้อดีคือมีเวลาที่จะหาเสียงได้มากขึ้นและประชาชนได้มีเวลาตัดสินใจ ข้อเสียคือความวุ่ยวาย บ้านเมืองที่ไม่มีเสถียรภาพ ทิศทางการเมืองก็ไม่ชัดเจนถึงการเลือกตั้งเมื่อไหร่ อย่างไร

ขณะที่ประชาชนถึง 63.75% ให้ความเห็นถึงการเลื่อนการเลือกตั้งครั้งนี้มันไม่คุ้มค่า และห่วงถึงภาพลักษณ์ของประเทศที่ขณะนี้ ต่างประเทศ  กำลังจับตามองอยู่ พร้อมให้ชี้แจ้งถึงเหตุผลของการเลื่อนการเลือกตั้ง

นายสุขุม เฉลยทรัพย์ ยังกล่าวอีกว่า

“ถ้ายึดระบอบประชาธิปไตยมีการหาเสียงอย่างแท้จริงประชาชนก็สามารถตัดสินใจแบบตรงไปตรงมาได้ แต่ถ้าเกิดการเอาเปรียบไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตยจะทำให้ผลการเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์เท่าที่ควรยุติธรรมเท่าที่ควร”

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 14 เดือนมกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ประจักษ์ มะวงษา” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * โพลหนุน "ลุงตู่" อยู่ต่อ...สะท้อนอะไร?* รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related