svasdssvasds

"วิกฤตฝุ่น วิกฤตคนกรุง" คพ. เอาอยู่?

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายประลอง ดำรงค์ไทย อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) เผยข้อมูล ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ กล่าวถึงปัญหาด้านฝุ่นพิษที่ประชาชนเริ่มวิตกกังวล เพราะค่าฝุ่นละอองวัดได้ที่ PM 2.5 เป็นระดับที่เกินมาตรฐาน กทม.และปริมณฑล เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ เตรียมเร่งยกระดับคุมเข้ม “ห้ามใช้รถควันดำ-ห้ามเผาในที่โล่ง” อย่างเด็ดขาด พร้อมทั้ง ระบุ ฝุ่นพิษเมืองกรุง ยังไม่วิกฤต เชื่อว่าเอาอยู่ เพราะระดับความรุนแรงยังไม่แตะระดับถึง 90

แต่อย่างไรก็ตาม หากค่าฝุ่นละอองวัดได้ที่ PM 2.5 เป็นระดับที่เกินมาตรฐานถึงขั้นวิกฤต จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ของแต่ละหน่วยงานที่จะช่วยกันแก้ไข หากค่าฝุ่นพิษเมืองกรุงความรุนแรงระดับถึง 50 ให้เฝ้าระวังในส่วนของผู้ป่วยหรือเด็กอายุ 5-6 ขวบ ที่ต้องดูแลสุขภาพสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน

จากปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาด ทาง กทม. ได้มีการนำหน้ากากอนามัยมาได้จำนวน 10,000 ชิ้น ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการถ้าเทียบกับ ปชช. จำนวน 10,000,000 คน ทางกรมอนามัยได้เผยว่าจากกรณีหน้ากาก n95 หมด หาก ปชช. ต้องการที่จะป้องกันฝุ่นควัน ก็สามารถใช้หน้ากากอนามัยทั่วไปได้

นายประลอง ดำรงค์ไทย อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ยังกล่าวย้ำอีกว่า คำว่าวิกฤตจะใช้คำนี้ในกลุ่มคณะในการทำงานซึ่งเป็นวิกฤตของมาตรการในการทำงานของภาครัฐ เตือน! หากค่าความรุนแรงระดับถึง 50 ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน แนะนำซื้อเครื่องมือระบบเซ็นเซอร์เพื่อวัดคุณภาพอากาศ!

"วิกฤตฝุ่น วิกฤตคนกรุง" คพ. เอาอยู่?

"วิกฤตฝุ่น วิกฤตคนกรุง ...เอาอยู่? (1)

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 15 เดือนมกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ประจักษ์ มะวงษา” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *"วิกฤตฝุ่น วิกฤตคนกรุง ...เอาอยู่? (1) *

รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายประลอง ดำรงค์ไทย อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related