svasdssvasds

คสช. เอาไง? "กลุ่มอยากเลือกตั้ง" เตรียมชุมนุมใหญ่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เผยถึงแผนเตรียมความพร้อมในการประเมินสถานการณ์ และดูแลด้านความปลอดภัย หลังมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และแนวร่วมการชุมนุมคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้งในหลายพื้นที่พร้อมกัน ขณะที่ส่วนกลาง กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดยนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรมปราศรัยแสดงพลังในจุดยืน “ไม่เลื่อน ไม่ล้ม ไม่ต่อเวลาการเลือกตั้ง” ที่บริเวณราชประสงค์ พร้อมทั้งเตรียมจะยกระดับการชุมนุมสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 17.00 น. วันที่ 19 ม.ค.62

คสช. เอาไง? "กลุ่มอยากเลือกตั้ง" เตรียมชุมนุมใหญ่

พ.อ.วินธัย สุวารี ออกมาเปิดเผยถึงมุมมอง การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในช่วงนี้ โดยมีมุมมองมี 2 ประเด็น คือ 1 สิทธิเสรีภาพของประชาชน 2 ทำการวุ่นวายทางการเมืองหรือไม่ ว่า

"การมองนั้นไม่ใช่ในมุมของคสช. อย่างเดียว เพราะว่า หากดูการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ผ่านมา จะมีแนวทางที่แตกต่างจากคนอื่นอยู่แล้ว ต้องมีการสร้างเงื่อนไข แต่ทางคสช. มีกรอบที่ชัดเจนอยู่แล้ว ขั้นตอนตามโรดแมปเป็นอย่างไร แต่กลุ่ม ต้องการจะเลือกตั้งให้ได้อย่างเดียว ซึ่งต่างกับสังคมที่มอง ทั้งนี้ ต้องมองถึงวัตถุประสงค์ที่แท้จริง อย่าล่าสุด ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดของโรดแมป ตามขั้นตอนการเลือกตั้งอย่างไรก็ต้องรอพระราชกฤษฎีกา ที่เป็นสัญญาณของการเลือกตั้ง ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ ซึ่งธรรมเนียมนี้มีมาตั้งแต่อดีต ช่วงนี้ยังไม่ออกมา แต่กลุ่มมาแสดงออก ให้สังคมตัดสินว่าสร้างสรรค์หรือเปล่า?"

คสช.เอาไง? "กลุ่มอยากเลือกตั้ง" เตรียมชุมนุมใหญ่

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 15 เดือนมกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนิรายการโดย “ประจักษ์ มะวงษา” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * คสช.เอาไง? "กลุ่มอยากเลือกตั้ง" เตรียมชุมนุมใหญ่* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related