svasdssvasds

ห่วงใยสุขภาพ! "อุตตม" สั่งล้อมคอก โรงงานปล่อยมลพิษ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากปัญหาฝุ่นละอองในหลายพื้นที่ "อุตตม สาวนายน " สั่งการด่วน ตั้งคณะทำงานฯ จัดการมลพิษ ฝุ่นละอองจากโรงงาน พร้อมสั่งอุตสาหกรรมจังหวัดทั่วประเทศ ลงพื้นที่ปูพรมดูแลสถานประกอบการเสี่ยง หากพบความผิดดำเนินการทางกฎหมายเด็ดขาด!

ดร.อุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ได้เผยข้อมูล ถึงสาเหตุของควันที่อาจมาจาก ท่อไอเสียของรถและโรงงานภาคอุตสาหกรรม รวมไปถึงการดูแล ให้คำแนนนำแก่ประชาชน และได้มีการเร่งลงพื้นที่ตรวจอุตสาหกรรมทุกจังหวัดดำเนินการให้ถูกต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย หากพบว่าสถานประกอบการใดทำผิดกฎหมาย จะดำเนินตามขั้นตอนตามมารตการโดยสั่งแก้ไข หรือสั่งปิดทันที่หากถึงขั้นรุนแรง

พร้อมทั้งได้มีศูนย์วิจัยและเตือนภัยมลพิษโรงงาน ที่มีเครื่องมือจับค่าฝุ่นละออง มีอยู่ทั้งหมด 6 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพ,เชียงใหม่,ขอนแก่น,ชลบุรี,ราชบุรี และสงขลา ได้มีการสั่งเร่งตรวจตราโดยกำหนดตรวจพื้นที่ ที่มีโรงงานอุตสาหกรรมอยู่หนาแน่นเริ่มจาก 8 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ,สมุทรปราการ,ราชบุรี,ขอนแก่น,เชียงใหม่,ปราจีนบุรี,ระยอง และชลบุรี ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนเร่งดำเนินการ รอรายงานผลต่อไป!!

ห่วงใยสุขภาพ! "อุตตม" สั่งล้อมคอก โรงงานปล่อยมลพิษ

"อุตตม" สั่งล้อคอก รง.ปล่อยมลพิษ

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 16 เดือนมกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *"อุตตม" สั่งล้อคอก รง.ปล่อยมลพิษ * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related