svasdssvasds

เคลียร์ข้อข้องใจ! ตร.ไม่เอาด้วย "ใบขับขี่ดิจิทัล"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ถือเป็นเรื่องวุ่นๆรับต้นปี ทำเอาประชาชนชักสับสน 15 มกราคม 2562 ใบขับขี่ดิจิทัล เริ่มใช้งานจริง ทั้งที่ สตช. เคยแจ้งกรมการขนส่งทางบก ให้เลื่อนดีเดย์เปิดใช้ใบขับขี่ดิจิทัล เหตุอยู่ระหว่างแก้ไขกฎหมายรองรับ หวั่นเกิดปัญหาในทางปฏิบัติ เนื่องจากขณะนี้ ผู้ขับขี่ยังต้องแสดงใบขับขี่ตัวจริง และหากกระทำผิด ตำรวจยังมีสิทธิ์ออกใบสั่ง-ยึดใบขับขี่ หากทำผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการการศึกษาในฐานะคณะทำงานแก้ไขกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การปฏิบัติอยู่ใน พรบ. จราจร ตามมาตรา 140 ที่เจ้าหน้าที่ยังมีอำนาจในการเรียกใบขับได้ตามเดิมหากทำผิดกฏจราจร และจะทำการพิจารณายกเลิกการยึดใบขับขี่

ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนแก้ไขกฏหมายใบขับขี่รูปแบบใหม่สามารถใช้การได้แล้ว ใบขับขี่รูปแบบเก่าก็ยังสามารถใช้การได้อยู่ และสามารถใช้ควบคู่กันได้ หลังจากประกาศในราชกิจจา จะประกาศใช้ใน 90 วัน เพื่อให้เวลาในการเตรียมตัว!

เคลียร์ข้อข้องใจ! ตร.ไม่เอาด้วย "ใบขับขี่ดิจิทัล"

"ใบขับขี่ดิจิทัล"...โจ๊กแห่งปี (2)

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 16 เดือนมกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *"ใบขับขี่ดิจิทัล"...โจ๊กแห่งปี (2)* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ พล.ต.ต.เอกลักษณ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการศึกษาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related