svasdssvasds

ยังไม่สะเด็ดน้ำ!! เบื้องหลังรถไฟฟ้า CP ไม่จบ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน แบบไร้รอยต่อ (ดอนเมือง – สุวรรณภูมิ – อู่ตะเภา) ) เป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนที่ต่อยอดจากรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟความเร็วสูงในประเทศไทย คืบหน้าล่าสุด! นายวรวุฒิ มาลา รักษาการ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยข้อมูล ภายหลังการเจรจากับกลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัดและพันธมิตร ว่า ครั้งนี้เป็นการเจรจารอบแรก ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจาการพิจารณา ทางคณะกรรมการคัดเลือกประมูลไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบินช่วง ดอนเมือง- สุวรรณภูมิ - อู่ตะเภาทาง นั้น ต้องพิจารณาตามกรอบการเจรจา 4 หัวข้อ และมีรายละเอียดที่ต้องพิจารณาอีก 30-40 หัวข้อหลักๆ ซึ่งต้องใช้เวลาในการพิจารณา พอสมควร นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย จะมาให้รายละเอียดในรายการ

คุณวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เผยข้อมูล ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เผยว่า ทางเครือ CP ที่ชนะการประมูลรถไฟฟ้า ได้ยื่นข้อเสนอ 11 หัวข้อที่นอกเหนือเงื่อนไขในการประมุล โดยรวมทั้วงหมดมี 8 เงื่อนไขที่ไม่สามารถอนุมัติใช้ได้ โดยจากพิจารณาแล้ว ไม่มีข้อมูลเพียงพอว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพของโครงการนี้ และจะอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาร่างสัญญาร่วมกัน ที่มีกว่า 200 หน้า!

 

ยังไม่สะเด็ดน้ำ!! เบื้องหลังรถไฟฟ้า CP ไม่จบ

เบื้องหลังรถไฟฟ้า CP ไม่จบ

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 29 เดือนมกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * เบื้องหลังรถไฟฟ้า CP ไม่จบ*รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related