svasdssvasds

"นักวิชาการ" โวย "มหาชัย" ไล่ตามวิกฤตฝุ่นไม่ทัน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากปัญหาฝุ่นละอองที่เกินมาตรฐาน ในเมืองมหาชัย ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม นายสนธิ คชวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ชมรมนักวิชาการสิ่งแวดล้อมไทย กล่าวถึงกรณีค่าฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐานในหลายพื้นที่ของเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ว่า ทำงานให้ประชาชนต้องจริงใจ อย่าแค่รอเวลา อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีค่าฝุ่น 2.5 สูงถึง 120 มค./ลบ.ม. ไปแล้ว และมีค่าสูงอย่างนี้มาหลายวันต่อเนื่อง ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนอย่างมาก ควรต้องประกาศใช้กฎหมายควบคุมพื้นที่ได้แล้ว รายละเอียดจะเป็นอย่างไร นายสนธิ คชวัฒน์ จะมาชี้แจงเรื่องนี้ในรายการ

นายสนธิ คชวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสิ่งแวดล้อมและคุณภาพ ชมรมนักวิชาการสิ่งแวดล้อมไทย ได้เผยข้อมูล ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand  กล่าวถึงวิกฤตฝุ่นลอง PM 2.5 ในจ.สมุทรสาคร เกินมาตรฐาน เมื่อวันที่ 30 ม.ค ถนนคู่ขนาน พระราม 2 มีค่าฝุ่นสูงถึง 142 มค./ลบ.ม. ไปแล้ว คาดว่ามาจากหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดฝุ่น เนื่องจากในระแวงนั้นเป็นถนนที่รถบรรทุกใช้ถนนเส้นนี้ในการเดินทาง และยังพบชาวบ้านที่เริ่มทำการเผาป่าอ้อยเป็นจำนวนมากอยู่ในระแวงนั้น รวมไปถึงโรงงานอุตสาหกรรม ที่วัดค่าฝุ่นจากปลายปล่องปล่อยความ สูงถึง 400 มค./ลบ.ม.

ทางด้านท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ได้รอข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ ส่วนราชการในส่วนกลางเพื่อจะเข้าไปจัดการวิเคราะห์ และลงพื้นที่เพื่อจัดการแก้ไขปัญหามลพิษในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

 

"นักวิชาการ" โวย "มหาชัย" ไล่ตามวิกฤตฝุ่นไม่ทัน

โวยมหาชัยไล่ตามวิกฤตฝุ่นไม่ทัน

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 30 เดือนมกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * โวยมหาชัยไล่ตามวิกฤตฝุ่นไม่ทัน * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายสนธิ คชวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพรายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related