svasdssvasds

สะพัด!! กทม. เตรียมประกาศ 20 เขต พื้นที่ควบคุมฝุ่น

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ที่เริ่มส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน ลือสพัด! กรุงเทพมหานคร เตรียมใช้มาตรการในการเฝ้าระวังและกำกับดูแลอย่างเข้มข้น สำหรับพื้นที่เขตที่มีค่าฝุ่นละออง ตั้งแต่ 76-100 มคก./ลบ.ม. ตามมาตรา 25 ของ พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 ที่ระบุว่า การกระทำใดที่เกิดกลิ่น แสง รังสี เสียง ความร้อน สิ่งมีพิษ ความสั่นสะเทือน ฝุ่นละออง เขม่า เถ้า หรืออื่นใด ซึ่งเป็นเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่และมีความเป็นอยู่ไม่เหมาะสม และได้มีการเรียกประชุมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับปัญหาฝุ่นให้ทาง กทม. และเขตปริมณฑล ตรวจสอบสถานการณ์ฝุ่นในพื้นที่ของตนเอง หากฝุ่นเกินกว่าปริมาณฝุ่นเกินกว่าที่กำหนด ต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลา 3 วัน ให้ใช้อำนาจตามกฎหมายท้องถิ่นประกาศเป็นเขตควบคุมมลพิษ นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทมหานคร รายละเอียดในเรื่องนี้

นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทมหานคร ได้เผยข้อมูลผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand  กล่าวว่าถึง การประกาศอยู่ในฐานของพระราชบัญญัติ ฉบับที่ 3 ที่ให้อำนาจผู้ว่าราขการจังหวัดมีอำนาจในการประกาศควบคุมพื้นที่เขตมลพิษ โดยจะเน้นที่ กทม. และพื้นที่ปริมณฑลที่ 5 จังหวัด ใกล้เคียง พื้นที่ ที่จะประกาศเป็นเขตรำคาญตามกฎหมายสาธารณสุข เพื่อให้มีอำนาจตามกฎหมายจะเป็นพื้นที่ ที่พบค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในระดับ 76- 100 มคก./ลบ.ม. ต่อเนื่องกัน 3 วัน และจะเข้าไปทำการควบคุมพื้นที่อย่างเข้มข้น เพื่อเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด รวมถึงเฝ้าติดตามถึงต้นเหตุของการเกิดฝุ่นละออง PM 2.5 พร้อมคิดหาแนวทางเพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด!

 

สะพัด!! กทม. เตรียมประกาศ 20 เขต พื้นที่ควบคุมฝุ่น

สะพัด กทม. เตรียมประกาศ 20 เขต พื้นที่ควบคุมฝุ่น

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 30 เดือนมกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *สะพัด กทม. เตรียมประกาศ 20 เขต พื้นที่ควบคุมฝุ่น * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทมหานคร รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related