svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "ดร.มานะ" ชี้ หน่วยงาน ปราบคอร์รัปชั่นอ่อนแอ!!

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

4 กุมภาพันธุ์ 2562 วันรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. วันแรก บรรยากาศทั่วประเทศ ดูจะคึกคักกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทั้งเขตกรุงเทพฯ ที่กีฬาเวสน์ ดินแดง ผู้สมัครและกองเชียร์ ไปกันตั้งแต่เช้ามืด โดยมีรถหาเสียงทยอยไปจอดรอ ตั้งแต่เช้ามืดก็มี ทำให้สภาพการจราจรถนนด้านหน้าศูนย์กีฬาเยาวชนไทย-ญี่ปุ่นดินแดงติดขัด รวมถึงบริเวณใกล้เคียง รวมถึงในต่างจังหวัด และถือว่า วันนี้ เป็นการเริ่มต้นนับหนึ่งประเทศไทย อีกครั้ง นายมานะ นิมิตรมงคล เปิดเผย รู้สึกดีใจที่การเมืองไทยเดินทางมาถึงวันนี้ แต่ยังรู้สึกกังวลเรื่องการคอร์รัปชั่น!!

โดยนาย มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอรัปชั่น ประเทศไทย ได้เปิดเผยว่าสิ่งที่อยากเห็นคือ อยากเห็นรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อประชาชน เวลาประชาชนต้องการอะไร หรือเดือดร้อนอะไร ก็จะตอบสนองอย่างรวดเร็ว และยังเป็นห่วงว่า ในระยะเวลาอันสั้นนี้ประเทศไทยอาจจะมีการคอรัปชั่นมากขึ้น ถ้าเราไม่ทำอะไรเลย หรือสร้างการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ

ซึ่งนาย มานะ  ยังกล่าวต่ออีกว่า ยังเชื่อมั่นว่านักการเมืองรุ่นใหม่ๆ  บางทีจะสามารถมีพลัง และจะมีบทบาทสำคัญในการสร้างการเปลี่ยนแปลงประเทศได้ แต่ว่าในกระบวนการต่อต้านคอรัปชั่นของประเทศไทย โดยเฉพาะภาครัฐ หน่วยงานที่ต้องทำหน้าที่โดยตรงกำลังอ่อนแอ เพราะฉะนั้น ถ้าเราไม่สามารถสร้างระบอบประชาธิปไตยที่ ส.ส. หรือรัฐบาลเปิดกว้างให้ประชาชนเข้ามามีบทบาทในการตรวจสอบมากขึ้น การทำงานโปร่งใสมากขึ้น ตรงนี้จึงเป็นเรื่องที่เราจะต้องช่วยกันพูด และกระตุ้นอย่างเร่งด่วน

ยิ่งมีเหตุการณ์เกี่ยวกับคดีของคนที่อยู่ในรัฐบาลออกมาอย่างต่อเนื่อง ก็กลายเป็นประเด็นที่ต้องตั้งคำถามกันมาก แต่เราจะปล่อยไปแบบนี้ไม่ได้ หลังการเลือกตั้งครั้งนี้ จริงๆก็อยากได้ยินเหมือนกันว่า จะมีรัฐบาลชุดไหน หรือทำอย่างไร ที่จะช่วยกันทวงคืนกระบวนการยุติธรรมให้กลับมาเป็นของประชาชน ทำหน้าที่ในการปกป้องทรัพย์สมบัติของแผ่นดินได้อย่างเต็มที่

ถ้าเลือกตั้งกันแล้วมั่วไปมั่วมา เป็นไปอย่างไม่ยุติธรรม จัดตั้งรัฐบาลแล้วก็เป็นการจัดตั้งที่มีการประนีประนอมกันเกินเหตุ เป็นการประนีประนอมกันด้วยผลประโยชน์ ถ้าเกิดอย่างนั้นขึ้นมาจริงๆ ก็จะเป็นเรื่องลำบากที่เราจะคาดหวังว่าคนมาเป็นรัฐบาล จะใช้อำนาจอย่างตรงไปตรงมาเพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวม

นอกจากนั้นนาย มานะ นิมิตรมงคล ยังทิ้งท้ายเอาไว้อีกว่า อยากเห็นทุกพรรคประกาศนโยบายออกมา ให้ประชาชนได้ตัดสินใจว่าท่าน จะมีการแก้ไขปัญหาคอรัปชั่นของประเทศอย่างไร

เลือกตั้ง 62 : "ดร.มานะ" ชี้ หน่วยงาน ปราบคอร์รัปชั่นอ่อนแอ!!

นับหนึ่งประเทศไทย... อีกครั้ง (1)

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 4 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * นับหนึ่งประเทศไทย... อีกครั้ง (1) * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายมานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related